iPhone 6S dùng camera sau 12 MP, sẽ sản xuất vào tháng 8?

12/05/2015 17:36 GMT+7

(TNO) Theo phân tích của chuyên gia Ming-Chi Kuo thuộc hãng nghiên cứu thị trường KGI Securities, thế hệ iPhone tiếp theo sắp được Apple công bố thực chất chủ yếu sẽ được nâng cấp cấu hình phần cứng.

(TNO) Theo phân tích của chuyên gia Ming-Chi Kuo thuộc hãng nghiên cứu thị trường KGI Securities, thế hệ iPhone tiếp theo sắp được Apple công bố thực chất chủ yếu sẽ được nâng cấp cấu hình phần cứng.

Thế hệ iPhone mới vẫn sẽ sử dụng kích thước màn hình 4,7 inch và 5,5 inch - Ảnh minh họa AFP
PhoneArena dẫn lại phân tích của chuyên gia Ming-Chi Kuo cho biết thế hệ iPhone tiếp theo sẽ được Appe đặt tên là iPhone 6S và iPhone 6S Plus, vẫn dùng màn hình 4,7 inch và 5,5 inch như bản iPhone 6/6 Plus hiện nay trên thị trường.
Theo Ming-Chi Kuo, lý do Apple không sử dụng tên gọi iPhone 7 là vì theo lộ trình thông thường phải mất khoảng 2 năm "nhà táo" mới thay đổi tên gọi mới và thiết kế. Chính vì thế, thế hệ iPhone sắp được công bố trong năm 2015 chủ yếu vẫn sẽ là những cải tiến về cấu hình phần cứng.
Ming-Chi Kuo cho biết thế hệ iPhone mới sẽ được trang bị bộ vi xử lý A9 mới của Apple, dùng 2 GB RAM LPDDR4 (thế hệ iPhone 6 hiện tại đang dùng 1 GB RAM). Điều đặc biệt, camera sau của máy sẽ được nâng lên thành cảm biến 12 MP thay vì vẫn dùng cảm biến 8 MP trong nhiều năm qua.
Ông Ming-Chi Kuo cũng tin rằng vào tầm tháng 8 tới Apple sẽ triển khai mạnh việc sản xuất thế hệ iPhone mới. Ước tính kết thúc năm 2015 sẽ có khoảng 80 - 90 triệu chiếc iPhone được Apple bán ra thị trường.
Dù không thay đổi về thiết kế, nhưng chất liệu trên iPhone 6S/6S Plus sẽ được cải tiến. Theo đó máy sẽ sử dụng hợp kim nhôm Series 7000 làm vật liệu chính, hợp kim nhôm này thường được sử dụng trong ngành công nghiệp xe hơi, và có độ bền lớn hơn hợp kim nhôm thông thường tới 60%.
Ming-Chi Kuo chính là người đã đưa ra các dự đoán gần như chính xác nhất liên quan đến các sản phẩm công nghệ của Apple trước đây. Cụ thể, ông từng hé lộ những thông tin liên quan đến mẫu iPhone 6, iPhone 5C cũng như các tính năng sẽ có trong iPhone 5S cho dù các mẫu máy này chưa được "nhà táo" trình làng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.