iPhone 6S tác động vào thị trường Android như thế nào?

14/09/2015 07:34 GMT+7

(TNO) Với sức ảnh hưởng lớn của Apple, thật không khó để iPhone 6S gây ra những tác động đến các nhà sản xuất smartphone Android, thậm chí cả Android Wear.

(TNO) Với sức ảnh hưởng lớn của Apple, thật không khó để iPhone 6S gây ra những tác động đến các nhà sản xuất smartphone Android, thậm chí cả Android Wear.

Theo PhoneArena, dưới đây là 4 xu hướng mà iPhone 6S có thể gây tác động đến thị trường người dùng Android.

Màu hồng sẽ trở nên phổ biến

Có thể dự đoán rằng, vào năm 2016 thị trường smartphone cao cấp sẽ có những màu sắc rất nổi bật, và trong đó chắc chắn sẽ có phiên bản màu hồng nhờ vào "phát súng" mà Apple tạo ra trên bộ đôi iPhone 6S. Đặc biệt, màu sắc này rất phù hợp cho phái đẹp.
Apple đã lần đầu tiên mang lựa chọn màu hồng đến iPhone - Ảnh: Apple
Cần nhớ rằng, trước khi ra mắt phiên bản hồng, Apple đã làm điều tương tự với màu vàng như chiếc iPhone 5S ra mắt cách đây 2 năm. Hiện nay, đã có rất nhiều nhà sản xuất di động đang có những dòng sản phẩm cao cấp bổ sung thêm phiên bản màu vàng sang trọng.

3D Touch xuất hiện mọi nơi

3D Touch là một trong những bổ sung mới nhất trong lịch sử iPhone. Hiện tại công nghệ cảm ứng dựa trên xúc giác đang được một số nhà sản xuất điện thoại quan tâm, trong đó Huawei đã tạo ra chiếc smartphone riêng giới thiệu tại IFA 2015 vừa qua, sở hữu công nghệ Force Touch trước khi Apple tung ra iPhone 6S/6S Plus sở hữu 3D Touch - một bước tiến mới dành cho Force Touch mà hãng mang lại cho Apple Watch và MacBook 12 inch gần đây.
3D Touch là một phiên bản cải tiến của Force Touch giúp hoạt động tương tác bằng cử chỉ tốt hơn - Ảnh: Apple
Thật không khó để có thể thấy, trong một tương lai không xa sẽ có rất nhiều smartphone Android cao cấp sở hữu khả năng nhận biết lực tác động vào màn hình từ ngón tay để đưa ra những lựa chọn công việc khác nhau.

Android Wear "gắn kết" với iPhone

Android Wear sẽ không còn là một sản phẩm độc quyền cho smartphone Android nữa khi mới đây Google đã công bố hỗ trợ đồng hồ Android Wear cho iPhone. Mặc dù hiện nó chỉ hỗ trợ các thông báo, Google Now, trả lời Gmail và lên lịch Google Calendar, nhưng rõ ràng khả năng tương thích với iOS là điều cần thiết cho sự sống còn của Android Wear.
Với sự hỗ trợ cho iOS, doanh số bán hàng smartwatch Android Wear sẽ tăng vụt? - Ảnh: AFP
Đơn giản như, Apple hiện chiếm khoảng 20% thị trường smartphone toàn cầu, và chỉ cần 1% người dùng iPhone mua một smartwatch Android Wear sẽ giúp tăng doanh số bán hàng cho các nhà sản xuất.

Nhôm 7000 series, hoặc phá sản

Apple đã gây chú ý với việc tạo ra chiếc Apple Watch Sport sử dụng vật liệu nhôm 7000 series mới mẻ. Đây là vật liệu có thiết kế siêu bền để giúp điện thoại có thể chịu lực tác động tốt hơn mà không bị cong như iPhone 6/6 Plus năm ngoái. Hiện tại, chất liệu này cũng đã được Apple áp dụng trên bộ đôi iPhone 6S.
Sẽ có nhiều hơn nữa smartphone cao cấp dùng vỏ nhôm 7000 series trong tương lai - Ảnh chụp màn hình PhoneArena
Sẽ không quá ngạc nhiên nếu Samsung hoặc các nhà sản xuất di động khác sẽ hướng đến vật liệu mà Apple mới lựa chọn, đặc biệt khi công ty của Hàn Quốc mới bắt đầu chuyển sang lựa chọn vật liệu kim loại cho bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.