iPhone cỡ nhỏ sẽ không giúp gì nhiều Apple?

06/12/2015 14:47 GMT+7

Nhà phân tích Gene Munster của Piper Jaffray cho rằng iPhone với một màn hình nhỏ hơn sẽ không có nhiều ý nghĩa đối với Apple, mặc dù có vẻ nó nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ người dùng, theo Business Insider.

Nhà phân tích Gene Munster của Piper Jaffray cho rằng iPhone với một màn hình nhỏ hơn sẽ không có nhiều ý nghĩa đối với Apple, mặc dù có vẻ nó nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ người dùng, theo Business Insider.

iPhone cỡ nhỏ về cơ bản chỉ là sự bổ sung vào danh mục thành viên iPhone của Apple - Ảnh: AFPiPhone cỡ nhỏ về cơ bản chỉ là sự bổ sung vào danh mục thành viên iPhone của Apple - Ảnh: AFP
Trong thông báo được công bố hôm 4.12, Munster chỉ ra rằng Apple thực sự có thể sản xuất và ra mắt một iPhone màn hình 4 inch vào năm tới với tên gọi iPhone 6C.
Báo cáo của Munster cũng đưa ra kết quả điều tra nội bộ đến từ Piper Jaffray cho thấy có hơn 20% người sử dụng smartphone nói rằng màn hình 4 inch được xem là kích thước tối ưu cho smartphone. iPhone 5S có màn hình 4 inch, trong khi bộ đôi iPhone 6 và 6S Plus từng đi kèm với màn hình 4,7 inch và 5,5 inch tương ứng.
Dẫu vậy, Munster đã đặt ra ba lý do tại sao ông nghĩ một iPhone nhỏ hơn sẽ không thực sự mang lại nhiều ý nghĩa dành cho Apple. Cụ thể:
- Người dùng không muốn thiết bị nhỏ hơn: 20% người dùng smartphone nói rằng họ thích màn hình 4 inch chỉ đơn giản rằng họ vẫn đang sử dụng phiên bản iPhone cũ hơn. Ông Munster tin rằng một khi họ nâng cấp lên phiên bản 4,7 inch, họ sẽ thấy việc đặt máy trong túi quần không có nhiều thay đổi. Trong thực tế, 58,4% số người được hỏi trong cuộc điều tra cho biết họ chọn kích thước màn hình như iPhone 6 và 6 Plus là lựa chọn ưa thích.
- Mọi người không quan tâm đến nhiều màu: Ông Munster cho biết tính năng chính của iPhone 5C, phiên bản iPhone cấp thấp gần nhất, đó là sự đa dạng của màu sắc. Nhưng mà hóa ra nó không phải là lựa chọn mong muốn của hầu hết người tiêu dùng, bởi vì rất nhiều trong số họ sử dụng vỏ bảo vệ kèm điện thoại. Yếu tố lớn duy nhất để thúc đẩy doanh số bán hàng của iPhone 6C sẽ là kích thước nhỏ của nó mà thôi.
- Nó sẽ không hề rẻ: Báo cáo trước đây về iPhone 6C lưu ý rằng máy sẽ không thể nhỏ hơn, và cũng không thể rẻ hơn khi nằm trong khoảng 450 USD. Nhưng Munster cho rằng tiêu chuẩn của Apple là không giảm giá bán của máy quá thấp, vì làm như vậy sẽ thay đổi triết lý của Apple. Trước đó, iPhone 5C được bán với giá khởi điểm là 549 USD.
Ông Munster kết luận: “Thực tế, cho dù thiết bị này có thật hay không không quan trọng. Chúng tôi không mong đợi Apple có thể bán nhiều iPhone 6C hơn đáng kể so với phiên bản iPhone 5S hiện tại, và cũng không mong đợi nó sẽ mang đến lợi nhuận lớn cho Apple”.
Được biết, cách đây không lâu nhà phân tích Ming-Chi Kuo vốn được biết đến là chuyên gia phân tích hàng đầu các sản phẩm của Apple cho biết iPhone nhỏ hơn có thể đi kèm với một số thành phần tương tự iPhone 6S, bao gồm chip xử lý A9. Ông dự đoán mức giá của sản phẩm nằm trong khoảng từ 400 - 500 USD, và mục tiêu hướng đến là thị trường mới nổi cũng như khách hàng có hạn chế về ngân sách mua sắm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.