iPhone văng khỏi top 5 tại thị trường Trung Quốc

28/07/2024 15:30 GMT+7

Bất chấp nỗ lực của Apple trong việc phục hồi doanh số, nhà sản xuất iPhone đã lần đầu tiên bị văng khỏi top 5 nhà sản xuất smartphone tại thị trường Trung Quốc.

Doanh số iPhone đã gặp phải một số vấn đề vào năm ngoái khi dòng Huawei Mate60 ra mắt vào tháng 8. Sự xuất hiện của chip Kirin 5G do Huawei thiết kế lần đầu tiên kể từ dòng Mate40 ra mắt năm 2020 đã nhận được sự phấn khích của người tiêu dùng Trung Quốc về khả năng Huawei vượt qua lệnh trừng phạt của Mỹ. Không chỉ có vậy, Trung Quốc cũng đã cấm sử dụng iPhone trong các văn phòng chính phủ vào năm ngoái và thay thế bằng các thiết bị cầm tay được thiết kế và sản xuất trong nước.

iPhone văng khỏi top 5 tại thị trường Trung Quốc- Ảnh 1.

Apple lần đầu tiên không còn xuất hiện trong top 5 nhà sản xuất hàng đầu tại Trung Quốc của một quý

REUTERS

Những sự việc kết hợp này đã khiến Apple bị văng khỏi top 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Trung Quốc như báo cáo quý 2/2024 từ Canalys là không quá bất ngờ. Đây là lần đầu tiên iPhone tụt xuống vị trí thứ 6, ngay cả khi doanh số bán hàng phục hồi trong hai tháng 4 và 5 của quý.

Quý 2/2024 là quý đầu tiên trong lịch sử mà các nhà sản xuất Trung Quốc độc chiếm 5 vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng. Sự suy giảm vị thế cạnh tranh của iPhone tại Trung Quốc được coi là lý do lớn khiến Apple nỗ lực để có một chiếc iPhone màn hình gập dạng vỏ sò ra mắt vào năm 2026.

Nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Trung Quốc trong quý 2 là Vivo, một trong những thương hiệu thuộc sở hữu của BBK Electronics. Vivo đã xuất xưởng 13,1 triệu điện thoại trong quý 2, tương đương mức tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và giúp công ty chiếm 19% thị phần. Oppo cũng thuộc sở hữu của BBK, đứng thứ hai sau khi xuất xưởng 11,3 triệu chiếc trong quý, giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Oppo chiếm 16% thị phần trong quý 2.

iPhone văng khỏi top 5 tại thị trường Trung Quốc- Ảnh 2.

Dòng Pura 70 giúp Huawei tăng trưởng tại thị trường quê nhà

REUTERS

Với 10,7 triệu điện thoại được giao tại Trung Quốc trong quý 2, Honor đã vượt qua công ty mẹ trước đây của họ là Huawei để chiếm vị trí thứ ba với 16% thị phần. Không có gì ngạc nhiên khi Huawei có mức tăng trưởng mạnh về doanh số khi phát hành dòng sản phẩm chủ lực Pura 70, với doanh số tăng 41% và xuất xưởng 10,6 triệu máy, giành vị trí thứ tư và chiếm 15% thị phần.

Công ty cuối cùng đẩy iPhone của Apple ra khỏi top 5 là Xiaomi khi có 10 triệu điện thoại được giao trong quý 2 tại Trung Quốc. Với mức tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, Xiaomi chiếm 14% thị phần trong quý 2.

Lượng smartphone được bán ra trong quý 2 tại Trung Quốc đạt 70,5 triệu chiếc, tăng 10% so với mức 64,3 triệu chiếc bán ra trong cùng kỳ năm ngoái.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.