Iran không nhượng bộ trong thỏa thuận hạt nhân

26/03/2015 01:34 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Iran nhấn mạnh việc dỡ bỏ tất cả các biện pháp trừng phạt đối với nước này là một điều kiện để đạt được thỏa thuận hạt nhân, theo Reuters.

(TNO) Ngoại trưởng Iran nhấn mạnh việc dỡ bỏ tất cả các biện pháp trừng phạt đối với nước này là một điều kiện để đạt được thỏa thuận hạt nhân, theo Reuters ngày 25.3.

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif - Ảnh: Reuters
Reuters nhận định phát biểu trên của Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif cho thấy không hề có dấu hiệu của sự nhượng bộ trong cuộc đàm phán về hạt nhân giữa Iran với nhóm P5 + 1 (Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức).
Phát biểu trước báo giới ở Tehran ngày 25.3, ông Zarif cho biết quan điểm nói trên được Chính phủ Iran theo đuổi ngay từ ban đầu, theo hãng tin IRNA của Iran.
Không chỉ Ngoại trưởng Zarif mà lãnh đạo tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei cũng khẳng định việc dỡ bỏ tất cả các biện pháp trừng phạt ngay lập tức đối với Iran phải là một phần của bất cứ thỏa thuận hạt nhân nào, theo Reuters.
Trong khi đó, các quan chức phương Tây đều bác bỏ yêu cầu này. Reuters dẫn lời một nhà đàm phán cấp cao của châu Âu hồi tuần trước cho biết việc ngay lập tức dỡ bỏ mọi biện pháp trừng phạt đối với Iran là “không thể”.
Iran và nhóm P5 + 1 sẽ tham gia vòng đàm phán tiếp theo vào ngày 26.3 tại Thụy Sĩ. Các nhà đám phán đang mong muốn đạt được một thỏa thuận khung về chương trình hạt nhân Tehran hạn chót vào cuối tháng này, trước khi hướng tới một thỏa thuận hạt nhân toàn diện cho hạn chót vào cuối tháng 6.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.