IS cầm giữ con tin trong bệnh viện ở Iraq

23/12/2015 22:04 GMT+7

Các chiến binh IS đã bắt hàng chục con tin trong một bệnh viện ở thành phố Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar, Iraq, kênh truyền hình Al-Mayadin ngày 23.12 đưa tin.

Các chiến binh IS đã bắt hàng chục con tin trong một bệnh viện ở thành phố Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar, Iraq, kênh truyền hình Al-Mayadin ngày 23.12 đưa tin.

Lực lượng an ninh Iraq đang tiến hành các đợt tái chiếm Ramadi, ngày 22.12.2015 - Ảnh: ReutersLực lượng an ninh Iraq đang tiến hành các đợt tái chiếm Ramadi, ngày 22.12.2015 - Ảnh: Reuters

Theo một nguồn tin của an ninh Iraq, các chiến binh IS đã bắt giữ hàng chục người, chủ yếu là nhân viên y tế, tại bệnh viện Ramadi nằm ở trung tâm của thành phố. Các chi tiết của vụ việc vẫn chưa được đưa ra.

Hôm qua 22.12, quân đội Iraq đã tiến hành nhiều đợt tấn công để giải phóng Ramadi khỏi tay IS. Trong những ngày qua, với sự hỗ trợ của các đơn vị quân đội chính quy, phân đội vũ trang của lực lượng dân quân đã tiến được vào các quận trung tâm của Ramadi trước đây hoàn toàn bị IS kiểm soát. Theo lời một đại diện Bộ Nội vụ, quân đội Iraq đã tiến sâu và các quận trung tâm, mục tiêu chính là giải phóng các cơ quan công quyền bị quân IS chiếm đóng.

Trước đó, trung tâm truyền thông quân đội Iraq cho biết không quân đã sử dụng máy bay thả truyền đơn ở trung tâm thành phố kêu gọi công dân rời khỏi thành phố trong vòng ba ngày.

Được biết, từ giữa tháng 7.2015, Chính phủ Iraq đã công bố bắt đầu chiến dịch giải phóng tỉnh Anbar khỏi sự chiếm đóng của IS, nhưng trong một thời gian dài, mọi hoạt động quân sự phục vụ mục đích này đã không thành công. Một chiến dịch quy mô lớn chống lại bọn khủng bố ở Ramadi đã bị trì hoãn vì cho đến gần đây trong thành phố vẫn còn có nhiều dân thường sinh sống.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.