IS chiếm cứ địa của phe nổi dậy Syria

29/10/2018 08:26 GMT+7

Trước tình hình trên, có tin liên quân do Mỹ dẫn đầu đã điều động khoảng 50 xe bọc thép đến khu vực để yểm trợ.

AFP hôm qua dẫn nguồn tin từ Syria cho hay các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đánh bật liên quân người Kurd và các tay súng được phương Tây hậu thuẫn khỏi cứ địa Hajin, gần biên giới với Iraq.
Một chỉ huy cấp cao của phe nổi dậy xác nhận lực lượng này đã phải rút khỏi Hajin. Trước tình hình trên, có tin liên quân do Mỹ dẫn đầu đã điều động khoảng 50 xe bọc thép đến khu vực để yểm trợ. Theo báo mạng al-Masdar News, đoàn xe hiện đóng tại căn cứ quân sự của Mỹ mới thành lập gần Hajin. Dù thất bại liên tiếp trong thời gian qua nhưng IS vẫn đang lợi dụng tình hình quân chính phủ Syria và phe nổi dậy kiềm chân nhau ở miền tây để cố thủ tại một số khu vực ở phía đông.
Cùng ngày, lãnh đạo Nga, Đức, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ gặp nhau ở Istanbul nhằm tìm giải pháp mới cho tình hình Syria. Trong tuyên bố chung sau cuộc họp kín, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống nước chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Thủ tướng Đức Angela Merkel kêu gọi xây dựng “một tiến trình chính trị có sự tham gia của chính quyền Syria, do Syria dẫn dắt và thuộc về Syria”. Các nhà lãnh đạo kêu gọi thành lập một ủy ban soạn thảo hiến pháp thời hậu chiến cho Syria trong năm nay nhằm mở đường cho một cuộc bầu cử “tự do và công bằng” sau đó. Hiện quân chính phủ Syria đang siết chặt vòng vây bên ngoài tỉnh Idlib, thành trì lớn cuối cùng của phe nổi dậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.