IS dạy phụ nữ đào tạo trẻ em làm khủng bố

01/01/2015 19:24 GMT+7

(TNO) Các bà mẹ phải làm “kẻ thù”, “túi đấm” cho trẻ trút giận, phải mua phi tiêu, súng đồ chơi để tập cho trẻ tinh thần chiến đấu, kể chuyện chiến binh Hồi giáo cho chúng nghe, chỉ được mở web khủng bố cho trẻ xem...

(TNO) Các bà mẹ phải làm “kẻ thù”, “túi đấm” cho trẻ trút giận, phải mua phi tiêu, súng đồ chơi để tập cho trẻ tinh thần chiến đấu, kể chuyện chiến binh Hồi giáo cho chúng nghe, chỉ được mở web khủng bố cho trẻ xem...

IS đào tạo trẻ em thành chiến binh - Ảnh: Twitter
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã phát hành cuốn “Vai trò của chị em trong tinh thần thánh chiến”, trong đó hướng dẫn phụ nữ cách dạy con em họ trung thành với tinh thần của chiến binh IS, theo RT ngày 1.1.

IS cho rằng những đứa trẻ chính là “chìa khóa của thành công”, nhấn mạnh giá trị chiến đấu của thế hệ khủng bố mới này khi được đào tạo từ lúc sơ sinh. “Đừng chờ đợi cho đến lúc chúng 7 tuổi mới cho bắt đầu, vậy là quá muộn rồi”, Russia Today của Nga dẫn lời kêu gọi từ cuốn sách của IS.

Quyển sách này là “cẩm nang” cho chị em phụ nữ cách dạy dỗ con em họ để trở thành dũng sĩ thánh chiến. Cuốn sách mang tựa đề “Vai trò của chị em trong tinh thần thánh chiến” được IS tin rằng sẽ phát triển tư duy và cơ thể cho thế hệ khủng bố tiếp theo.

Đây là động thái tuyên truyền mới nhất của IS để lôi kéo lòng trung thành của phụ nữ, trẻ em để gia nhập và chiến đấu cho tổ chức này.

Theo nội dung được Russia Today truyền tải, cuốn sách yêu cầu chị em tuyệt đối không mở TV cho trẻ em xem, vì điều này sẽ gây “mất mát tinh thần và thể chất”. Thay vào đó chỉ được mở TV cho mục đích “củng cố tinh thần thánh chiến của chúng”.

Hằng ngày, phụ nữ có trách nhiệm kể các câu chuyện về các chiến binh thánh chiến cho trẻ em nghe trước khi ngủ. Đồng thời để kiểm soát và chỉ đạo sự tức giận cho con em, các bà mẹ phải đóng vai “kẻ thù tạm thời” hay nói cách khác, làm “túi đấm” cho trẻ để chúng trút giận.

Về mặt thể chất, những trò chơi bạo lực được khuyến khích tối đa trong quyển sách của IS. Theo đó IS khuyến khích các bà mẹ mua đồ chơi có tính bạo lực cho con em của họ. Đặc biệt phải chú ý những trò rèn luyện “bắn trúng mục tiêu”.

IS tin rằng bộ phi tiêu sẽ luyện cho trẻ phối hợp tốt giữa tay và mắt, còn súng ống và các loại khác cũng góp phần tăng cường sự quan tâm của trẻ về quân sự. Các bà mẹ, dĩ nhiên với “vai trò tối quan trọng” của mình, phải sẵn sàng làm mục tiêu cho trẻ bắn, chém, ném phi tiêu...

 IS đang phô trương thanh thế - Ảnh: Reuters IS đang phô trương thanh thế - Ảnh: Reuters
Ngoài ra, IS khẳng định việc rèn luyện võ nghệ, thể chất của trẻ hoàn toàn có thể được chú trọng từ rất sớm. Trẻ em theo đó phải học bắn súng, bơi lội, thậm chí cả... cưỡi ngựa bắn cung.

Những điều trên nghe có vẻ vô lý, hài hước, nhưng rất có thể điều này ít nhiều là động thái IS cố tình thu hút sự chú ý của Mỹ và phương Tây nói chung. Russia Today dẫn lời Viện nghiên cứu Truyền thông Trung Đông của Mỹ (MEMRI) cho biết.

"Điều quan trọng là để phương Tây hiểu rằng tất cả các nhóm này muốn cả thế giới biết rằng việc truyền bá khủng bố đang diễn ra", Steven Stalinsky, Giám đốc điều hành của MEMRI, nói với tờ Daily Mail. "Khi chúng ta bước vào năm 2015, Al-Qaeda cùng các chi nhánh, IS, các nhóm thánh chiến khác trên toàn thế giới tiếp tục đầu tư rất nhiều công sức trong việc truyền bá của các thế hệ chiến binh tiếp theo”.

Tháng trước, IS công bố các bức ảnh và video thể hiện trẻ em bắn súng AK-47 và lắp ráp vũ khí tại trại huấn luyện ở Syria.

IS là tổ chức khủng bố gây quan ngại nhất thế giới vào lúc này. Thống kê của Reuters cuối tháng 12 vừa qua cho biết tổ chức này đã giết gần 2.000 người chỉ trong vòng nửa năm.

>> IS hành quyết 100 ngoại binh ‘đào ngũ’
>> Một tay súng IS thừa nhận giết 150 phụ nữ
>> Tây Ban Nha phá mạng lưới chiêu mộ phụ nữ cho IS
>> Tổng thống Obama nói cuộc chiến chống IS ‘chậm mà chắc’
>> Các nước ủng hộ liên minh chống IS họp bàn ở Pháp
>> Mỹ mở rộng không kích chống IS
>> Máy bay Jordan bị quân IS bắn rơi, phi công bị bắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.