IS dọa đánh bom cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ

09/08/2016 17:34 GMT+7

Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đang âm mưu tấn công vào cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ sẽ được tổ chức tại Philippines vào đầu năm 2017, theo Fox News .

Theo Fox News, cuộc thi Miss Universe 2016 bỗng được đề cập trong một bài hướng dẫn trực tuyến cách thiết lập đặt bom tự sát của nhóm khủng bố IS trên Telegram Messenger. Trong những bình luận bên dưới video, có ý kiến thẳng thừng đề nghị "bỏ bom cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ”.
Tờ The Sun cho biết tên thành phố chính xác diễn ra Miss Universe lần thứ 65 ở Philippines vẫn chưa được quyết định, nhưng hiện tại Hoa hậu Hoàn vũ Pia Wurtzbach đã xác nhận cô sẽ đồng hành xuyên suốt sự kiện này.
Philippines là quốc gia chủ yếu theo đạo Công giáo, còn đạo Hồi là tôn giáo lớn thứ hai. Philippines đã nhiều lần được đề cập như mục tiêu thánh chiến của IS ở Đông Nam Á. Trong một đoạn video tuyên truyền, IS kêu gọi các phần tử cực đoan nhắm mục tiêu vào Malaysia và Philippines.
Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 65 được lên kế hoạch diễn ra vào tháng 1.2017 tại Philippines. Đây là lần thứ ba quốc gia này đăng cai sau hai lần hồi năm 1974 và 1994. Tính đến ngày 9.8, đã có 48 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận thí sinh tham dự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.