IS mất Raqqa vào tay quân đối lập Syria được Mỹ hỗ trợ

17/10/2017 09:56 GMT+7

Lực lượng đối lập Syria do Mỹ hậu thuẫn tuyên bố đã giành quyền kiểm soát thành trì Raqqa (Syria) từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Lực lượng đối lập SDF tuyên bố đã giành lại được quảng trường al-Naim tại Raqqa, nơi IS thường tổ chức các cuộc hành quyết công khai trước đây. Theo BBC, tuyên bố chính thức về việc giải phóng Raqqa có thể sẽ sớm được đưa ra.
Hôm 15.10, toàn bộ các tay súng người Syria của IS đã rời khỏi Raqqa, theo một thỏa thuận nhằm rút ngắn cuộc chiến của SDF. Tuy nhiên, những tay súng nước ngoài không được phép rời đi.
SDF vào ngày 16.10 thông báo còn khoảng 50 tay súng nước ngoài của IS cố thủ tại bệnh viện và sân vận động của thành phố.

tin liên quan

IS tháo chạy khỏi Raqqa
Giới quan sát ngày 14.10 cho biết toàn bộ tay súng người Syria thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tháo chạy khỏi thành phố Raqqa (Syria).
Raqqa là một trong những thành phố lớn mà IS chiếm được từ năm 2014. Chiến dịch tái chiếm nơi này của quân đối lập bắt đầu từ tháng 6, được liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích hỗ trợ.
Thất bại tại Raqqa sẽ là đòn đau đối với IS khi mà tổ chức này đang dần đánh mất quyền kiểm soát nhiều vùng tại Iraq và Syria. Hồi tháng 7, IS bị đánh bại tại thành trì Mosul ở Iraq sau nhiều tháng chiến đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.