IS tấn công tại Ai Cập, ít nhất 50 người chết

01/07/2015 22:39 GMT+7

(TNO) Các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tấn công vào những trạm kiểm soát quân sự tại vùng Bắc Sinai của Ai Cập khiến ít nhất 50 người chết, Reuters dẫn nguồn tin an ninh cho biết hôm 1.7.

(TNO) Các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 1.7 đã tấn công vào những trạm kiểm soát quân sự tại vùng Bắc Sinai của Ai Cập khiến ít nhất 50 người chết, Reuters dẫn nguồn tin an ninh cho biết.

Khu vực phía bắc Sinai thường là địa điểm các tổ chức Hồi giáo cực đoan tiến hành tấn công
 - Ảnh: Reuters
Quân đội Ai Cập cho biết các trạm này đã bị 70 tay súng tấn công và phá hủy. Đây là một đợt tấn công bất ngờ về mặt quy mô vì trước đây họ đã từng đối mặt với nhiều trường hợp như vậy, nhưng nhìn chung không lớn như lần này, theo Reuters ngày 1.7.
Các thống kê về số người thiệt mạng chưa rõ, song nguồn tin an ninh cho biết đã có 36 người bao gồm binh sĩ, cảnh sát và người dân. Bên cạnh đó, quân đội Ai Cập cũng tiêu diệt khoảng 38 tay súng, Reuters cho hay.
Quân đội Ai Cập cũng đã triển khai các máy bay F-16 và trực thăng Apache bắn phá một số khu vực ở Sinai.
Nhóm Sinai Province, một tổ chức đã liên minh với IS nhận trách nhiệm vụ tấn công qua Twitter, theo Reuters.
Bán đảo Sinai nằm giữa Israel, Dải Gaza và kênh đào Suez, là nơi có những phần tử Hồi giáo cực đoan từng giết chết hàng trăm cảnh sát, binh lính của chính phủ.
Đây là cuộc tấn công lớn thứ hai tại Ai Cập trong tuần này. Hôm 29.6, một quan chức tư pháp cấp cao đã thiệt mạng trong vụ đánh bom ở thủ đô Cairo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.