IS thiêu sống 45 người ở Iraq

18/02/2015 09:46 GMT+7

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa thiêu sống 45 người tại thị trấn al-Baghdadi ở Iraq, nơi mà vào tuần trước chúng vừa kiểm soát được phần lớn lãnh thổ, theo BBC.

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa thiêu sống 45 người tại thị trấn al-Baghdadi ở Iraq, nơi mà vào tuần trước chúng vừa kiểm soát được phần lớn lãnh thổ, theo BBC.

Các phiến quân IS ở Iraq - Ảnh: Reuters
BBC hôm 17.2 dẫn lời cảnh sát trưởng địa phương, đại tá Qasim al-Obeidi, cho hay hiện vẫn chưa rõ danh tính các nạn nhân, tình hình chiến sự cùng tình trạng truyền thông tệ khiến việc xác định càng trở nên khó khăn. Song, ông nói rằng một vài người trong số này thuộc lực lượng an ninh từng đụng độ với IS trong các cuộc giao tranh giành quyền kiểm soát thị trấn al-Baghdadi, nơi IS kiểm soát phần lớn từ tuần trước.
Thị trấn al-Baghdadi nằm ở phía tây bắc thành phố Ramadi thuộc tỉnh Anbar, cách căn cứ không quân Ain al-Asad, nơi khoảng 320 binh sĩ Mỹ đang đồn trú để huấn luyện các binh sĩ Iraq chiến đấu chống IS, khoảng 8 km. Căn cứ này tuần trước bị một nhóm các tay súng cực đoan đột kích, được nhận định là động thái chuẩn bị cho một cuộc tấn công có quy mô lớn hơn của IS.
Đầu tháng 2 năm nay, IS đã công bố video clip ghi cảnh thiêu sống phi công Jordan và cách đây 2 ngày, IS cũng vừa tung ra một đoạn phim thể hiện cảnh chặt đầu 21 con tin người Ai Cập theo đạo Thiên Chúa, vốn bị bắt cóc tại Lybia trước đây.
Các hành động man rợ tiếp diễn làm dấy lên làn sóng giận dữ, phản đối tổ chức cực đoan này trên toàn thế giới. Nhiều nước như Jordan, Ai Cập, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất, Nhật Bản… trong thời gian gần đây đã trực tiếp tham gia không kích hoặc chi ngân sách lớn ủng hộ việc chống IS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.