IS tung video dọa tấn công New York

19/11/2015 15:11 GMT+7

Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố đoạn video đe dọa tấn công thành phố New York, 5 ngày sau vụ khủng bố ở Paris.

Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố đoạn video đe dọa tấn công thành phố New York, 5 ngày sau vụ khủng bố ở Paris.

Quang cảnh thành phố New York nhìn từ trên cao - Ảnh: ReutersQuang cảnh thành phố New York nhìn từ trên cao - Ảnh: Reuters
Chỉ vài ngày sau loạt tấn công bằng bom và súng đêm 13.11 tại thủ đô Paris của Pháp, IS mới đây lại tung đoạn video đe dọa tấn công thành phố New York, thị trưởng thành phố Bill de Blasio cho biết ngày 18.11, theo AFP.
Tuy nhiên, ông Blasio tuyên bố người dân New York sẽ không sợ hãi, cuộc sống thường ngày cũng không có gì phải thay đổi.
“Người dân New York sẽ không bị dọa dẫm. Chúng tôi hiểu đây là mục tiêu của các phần tử khủng bố nhằm hăm dọa và phá hoại xã hội dân chủ của chúng tôi. Chúng tôi sẽ không bao giờ để cho bọn khủng bố toại nguyện. Hiện không có bất kỳ mối đe dọa cụ thể nào đối với thành phố New York. Vì thế mọi người nên tiếp tục làm việc như bình thường”, ông Blasio nói.
Sở Cảnh sát Thành phố New York đã nắm được thông tin về đoạn video de dọa của IS và đã tăng cường thêm lực lượng chống khủng bố, theo ông Blasio.
Cảnh sát canh gác tại đài tưởng niệm vụ tấn công khủng bố 11.9 tại New York, trong một buổi cầu nguyện cho nạn nhân vụ tấn công Paris - Ảnh: AFP
Ủy viên Sở Cảnh sát Thành phố New York, ông Bill Bratton cho hay đoạn video của IS “không có gì mới mẻ” và "ở New York chúng tôi biết rõ mình luôn là mục tiêu của bọn khủng bố. Nhưng người dân New York xin đừng sợ hãi. Sở Cảnh sát Thành phố New York sẽ luôn bảo vệ mọi người. Chúng ta sẽ không bị dọa dẫm, và chúng ta không sống trong sợ hãi”, ông Bratton tuyên bố.
New York là nơi chứng kiến vụ tấn công khủng bố do al-Qaeda thực hiện ngày 11.9.2001, khi đó 2 máy bay bị bọn khủng bố cướp đã đâm vào tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới tại thành phố này, khiến trên 3.000 người thiệt mạng. Trong khi đó, vụ khủng bố đêm 13.11.2015 tại Paris đã khiến ít nhất 129 người thiệt mạng và hơn 350 người khác bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.