IS tung video hành quyết 5 'gián điệp Anh'

04/01/2016 08:19 GMT+7

Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tung một đoạn video hành quyết 5 người mà nhóm này cho là gián điệp Anh.

Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tung một đoạn video hành quyết 5 người mà nhóm này cho là gián điệp Anh.

Các con tin bị hành quyết trong đoạn video mới nhất của IS - Ảnh chụp từ clip trang HeavyCác con tin bị hành quyết trong đoạn video mới nhất của IS - Ảnh chụp từ clip trang Heavy
Đoạn video dài 10 phút trong đó, một tay súng IS đeo mặt nạ đe doạ sẽ tấn công nước Anh và nói rằng đây là thông điệp dành cho Thủ tướng David Cameron, theo BBC ngày 4.1.
BBC cho hay Bộ Ngoại giao Anh đang xác minh nội dung đoạn video này. Cả 2 người này đều nói giọng Anh, theo Telegraph.
Tay súng đeo mặt nạ đã chỉ trích Thủ tướng David Cameron và cho rằng các cuộc không kích của Anh sẽ không mang lại hiệu quả. Năm người đàn ông mà IS cho là gián điệp Anh mặc bộ quần áo cam thường thấy trong các video hành quyết trước đây, quỳ gối phía trước và bị bắn từ sau lưng.
Một trong số 5 người này nhận là đi dò la thông tin về địa điểm của các tay súng IS để hỗ trợ cho cuộc không kích. Tuy nhiên không ai trong 5 người này nhận là người Anh, theo BBC.
Đoạn video hành quyết xuất hiện sau khi Anh tham gia không kích IS tại Syria. Theo nguồn tin của Telegraph từ Bộ Ngoại giao Anh, có thể IS muốn làm giảm sự chú ý đến thất bại quân sự gần đây của tổ chức này tại thành phố Ramadi, Iraq và việc tổ chức này không thể bao quát hết các khu vực đang kiểm soát.
Ngoài ra, đây cũng được coi là sự thay thế cho đao phủ khét tiếng Mohammed Emwazi, thường gọi là Jihadi John, đã bị Mỹ tiêu diệt hồi tháng 11 tại Raqqa, Syria, theo BBC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.