TNO

Israel sẽ hạn chế âm lượng loa của các đền thờ Hồi giáo

14/11/2016 16:55 GMT+7

(Tin Nóng) Ủy ban quốc vụ khanh Israel vừa thông qua dự luật giới hạn tình trạng các đền thờ Hồi giáo dùng loa phát thanh quá lớn để kêu gọi tín đồ cầu nguyện.

(Tin Nóng) Ủy ban quốc vụ khanh Israel vừa thông qua dự luật giới hạn tình trạng các đền thờ Hồi giáo dùng loa phát thanh quá lớn để kêu gọi tín đồ cầu nguyện.

Israel sẽ ra luật hạn chế tiếng ồn từ loa của các đền thờ Hồi giáo - Ảnh: AFP

Ủy ban Quốc vụ khanh về pháp chế đã chấp thuận dự luật tạm gọi là “tiếng ồn giáo sĩ báo giờ”, nhằm giải quyết những lời than phiền của người dân bị ảnh hưởng bởi loa phát thanh quá lớn ở các đền thờ Hồi giáo, đặc biệt vào rạng sáng mỗi ngày.

“Hàng trăm ngàn công dân Israel tại các vùng Galilee, Negev, Jerusalem, Tel Aviv-Jaffa và những nơi khác ở miền trung nước này liên tục bị làm phiền hằng giờ và hằng ngày bởi âm thanh loan báo từ các đền thờ”, theo tờ The Times of Israel ngày 13.11 dẫn lời dự luật.

Để chính thức được thông qua, quốc hội cần tổ chức 3 phiên họp giới thiệu dự luật, và được biết dự luật này nhận được sự ủng hộ của chính Thủ tướng Benjamin Netanyahu, người đã quá ngán ngẩm trước các đơn than phiền của người dân.

“Người theo đạo Hồi, Do Thái giáo và Thiên Chúa giáo đều không thoát khỏi nạn ô nhiễm tiếng ồn trên. Tôi không thể nào nhớ được số lần người dân từ mọi tầng lớp xã hội tiếp cận mình để than phiền về việc này”, theo ông Netanyahu.

Các tháp của những đền thờ Hồi giáo đồng loạt phát loa tổng cộng 5 lần trong ngày để kêu gọi các tín đồ cầu nguyện đúng giờ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.