Israel thả nữ tù nhân Palestine 12 tuổi

25/04/2016 10:32 GMT+7

Dima al-Wawi - một nữ sinh Palestine 12 tuổi - đã được trả tự do sau 2 tháng rưỡi ngồi trong nhà tù của Israel.

Chính quyền Israel đã thả Al-Wawi ở chốt kiểm soát quân sự Jbara sát Tulkarem (thành phố của người Palestine ở Bờ Tây), theo hãng tin UPI. Báo Jerusalem Post đưa tin đây là tù nhân nhỏ tuổi nhất từng bị giam ở Israel.
Cô bé bị tống vào tù vì tội âm mưu đâm người Israel. Ngoài án tù 4 tháng rưỡi, al-Wawi còn bị phạt 8.000 shekel (khoảng 2.000 USD). Al-Wawi đã được thả trước thời hạn 2 tháng.
Cha con đoàn tụ AFP

Cô bé bị bắt đang ở trước Karmei Tzure (khu định cư của người Do Thái ở Bờ Tây) vào hôm 9.2 vừa qua, khi còn đang mặc đồng phục học sinh. Lực lượng an ninh Israel đã lục soát và phát hiện cô bé mang theo dao trong người. Theo cáo trạng thì Al-Wawi đã thừa nhận đang định dùng dao đâm một người Do Thái.

Luật pháp Israel không cho phép giam giữ trẻ dưới 14 tuổi, nhưng một điều luật quân sự riêng rẽ lại cho phép giam người Palestine từ 12 tuổi trở lên.
Cô bé 12 tuổi cùng anh trai trở về nhà, nhưng sau 2 tháng rưỡi bị tống vào nhà tù Israel, cuộc sống của cô bé Palestine không thể như trước AFP

Báo Haaretz đưa tin vào thời điểm tháng 2 vừa qua có tổng cộng 438 trẻ em Palestine đã bị giam giữ trong các nhà tù Israel, tăng 170 so với thời điểm tháng 9 năm ngoái. Trong số này có 5 trẻ em còn chưa đầy 14 tuổi.

Tình trạng tấn công người Israel bằng dao xảy ra khá phổ biến trong thời gian qua. Thủ phạm là các thường dân Palestine phẫn nộ vì các chính sách của Israel gây khó khăn cho cuộc sống của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.