Israel và Hamas thực thi thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza

11/08/2014 10:20 GMT+7

(TNO) Một thỏa thuận ngừng bắn 72 giờ mới đạt được giữa Israel và Hamas bắt đầu có hiệu lực ở Gaza vào ngày 11.8, mở đường cho các cuộc hòa đàm ở Ai Cập nhằm kết thúc xung đột đẫm máu kéo dài một tháng qua.

(TNO) Một thỏa thuận ngừng bắn 72 giờ mới đạt được giữa Israel và Hamas bắt đầu có hiệu lực ở Gaza vào ngày 11.8, mở đường cho các cuộc hòa đàm ở Ai Cập nhằm kết thúc xung đột đẫm máu kéo dài một tháng qua.


Khói bốc lên sau vụ Israel tấn công Gaza - Ảnh: AFP

Thỏa thuận này bắt đầu sau khi xung đột kéo dài từ ngày 8.8 giữa Israel và lực lượng Hamas đã khiến 1.939 người Palestine thiệt mạng và Israel có 67 người chết, theo AFP.

Vài phút trước khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực, lực lượng Hamas cho rằng họ đã bắn một số rocket nhắm vào Israel, nhưng vẫn chưa có báo cáo về thương vong, AFP cho hay.

Ai Cập kêu gọi Israel và Palestine dùng thỏa thuận ngừng bắn 72 giờ này để đạt được một thỏa thuận ngừng bắn vĩnh viễn. Một thỏa thuận ngừng bắn trong ba ngày giữa hai bên trước đó đã bị sụp đổ vào ngày 8.8.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon cũng cho rằng ông kỳ vọng thỏa thuận ngừng bắn nói trên sẽ tạo cơ hội cho hai bên đồng ý thỏa thuận ngừng bắn vĩnh viễn vì lợi ích của tất cả người dân hai bên.

Phúc Duy

>> Gaza tiếp tục chìm trong lửa đạn
>> Israel rút quân khỏi Gaza
>> Israel tuyên bố binh sĩ mất tích thiệt mạng, thương vong ở Gaza gia tăng
>> Thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza lại chết yểu
>> 23 ngày giao tranh ở dải Gaza, trên 1.280 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.