Isuzu D-Max 2021 máy 'yếu', ít trang bị hơn đối thủ, cơ hội nào ở Việt Nam?

Gia Linh
Gia Linh
09/04/2021 10:28 GMT+7

Dù là mẫu xe bán chạy tại Thái Lan nhiều năm qua, nhưng Isuzu D-Max vẫn là cái tên nằm trong Top ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam. Thế hệ mới của D-Max 2021 sắp trình làng liệu có đủ khả năng lật ngược thế cờ?

Kết thúc năm 2020, Isuzu D-Max đứng cuối bảng xếp hạng doanh số của phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam với 188 xe bán ra. Ford Ranger vẫn xếp thứ nhất với 13.291 xe bán ra. Xếp sau là Toyota Hilux với 2.642 xe, Mitsubishi Triton với 2.247 xe và Mazda BT-50 với 1.392 xe. Điều này cho thấy D-Max thế hệ cũ hoàn toàn thất bại tại Việt Nam. Với nhiều nâng cấp đáng giá, Isuzu D-Max 2021 về Việt Nam được kỳ vọng sẽ có doanh số tốt hơn so với bản tiền nhiệm, tuy nhiên để chiếm được ngôi vương của Ford Ranger hay lật đổ Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Nissan Navara lại là câu chuyện khác. 
VIDEO: Xe bán tải năm 2020: Ford Ranger vẫn chưa có đối thủ xứng tầm
Theo thông tin từ các đại lý Isuzu tại Việt Nam, giá bán vừa rò rỉ cho thấy bản cao cấp của Isuzu D-Max 2021 có giá lên tới 850 triệu đồng, nhiều khách hàng cho rằng đây là mức giá cao so với các trang bị cũng như sức mạnh động cơ có phần thua thiệt so với Ford Ranger Wildtrak, Mitsubishi Triton hay Toyota Hilux, cũng như giá trị thương hiệu Isuzu D-Max đối với người dùng Việt Nam chưa thật sự có dấu ấn nào nhất định.

Động cơ 1.9 lít trên Isuzu D-Max có công suất chỉ 150 mã lực, yếu hơn hẳn các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc

Quan sát ban đầu cho thấy, Isuzu D-Max 2021 phiên bản Type Z có giá 850 triệu đồng nhưng không có hệ thống ga tự động Cruise Control như phiên bản ở Thái Lan. Ngoài ra, D-Max 2021 cũng không có các trang bị hệ thống an toàn chủ động như Ford Ranger và Toyota Hilux, cụ thể là loạt tính năng an toàn như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường, ga tự động thích ứng.
Động cơ trang bị trên Isuzu D-Max 2021 tại Việt Nam chỉ có duy nhất một lựa chọn là loại Ddi Blue Power, 4 xi-lanh, dung tích 1.9 lít mang mã RZ4E-TC, có công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Như vậy, sức mạnh của xe không ấn tượng nếu không nói là khá yếu so với các đối thủ cùng phân khúc xe bán tải như Ford Ranger Wildtrak (máy 2.0 lít tăng áp kép 213 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm), Mitsubishi Triton (MIVEC 2.4 lít có sức mạnh 179 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm) hay Toyota Hilux Adventure (máy 2.8 lít, công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm). 

Tất cả phiên bản của Isuzu D-Max 2021 tại Việt Nam đều không có ga tự động Cruise Control

Với những khách hàng đề cao tính năng vận hành, rõ ràng Isuzu D-Max 2021 với cỗ máy 1.9 lít không đáp ứng được yêu cầu này. Công suất của động cơ trên Isuzu D-Max mới chỉ tương đương với các phiên bản thấp cấp của Nissan Navara (phiên bản EL) hay Toyota Hilux (phiênn bản 2.4 lít). Động cơ 1.9 lít này từng được lắp trên mẫu xe anh em Isuzu MU-X cũng bị nhiều người dùng phàn nàn về sức mạnh.
Giá bán dự kiến của D-Max 2021 bản cao cấp nhất Type Z lên tới 850 triệu đồng, chỉ rẻ hơn 63 triệu đồng so với Toyota Hilux Adventure và 75 triệu đồng so với Ford Ranger Wildtrak 2.0 lít 4x4. Đổi lại, khách hàng phải chấp nhận một chiếc xe có động cơ yếu hơn rõ rệt, đi kèm là các trang bị tiện nghi và an toàn chưa thật sự xứng tầm. Chưa kể, giá trị thương hiệu cũng như dịch vụ sau bán hàng của Isuzu D-Max chưa bao giờ được người Việt đánh giá cao. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.