Chiếc xe đa dụng 7 chỗ ngồi đến từ Isuzu được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với động cơ máy dầu, nhiều trang bị hứa hẹn khiến đối thủ Toyota Fortuner phải đau đầu.
>> Isuzu MU-X có gì cạnh tranh Toyota Fortuner?
>> Hậu 1.7, Ford Everest có giá cao gấp đôi đối thủ Toyota Fortuner
>> Chevrolet Captiva REVV đối đầu Hyundai SantaFe: Chướng ngại vật đầu tiên
Ra mắt lần đầu tại Thái Lan hồi tháng 3 năm nay, MU-X mới là chiếc xe đa dụng 7 chỗ hầm hố sử dụng chung nền tảng với xe bán tải D-Max. Phiên bản MU-X về Việt Nam gần như tương tự phiên bản Thái Lan do nó được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường này. Tại Việt Nam, Isuzu MU-X hứa hẹn trở thành đối thủ đáng gờm của những mẫu SUV 7 chỗ khác như Toyota Fortuner, Ford Everest, Hyundai SantaFe, Mitsubishi Pajero Sport… với giá từ 899 triệu đồng.
Isuzu MU-X sở hữu ngoại hình thiết kế rắn rỏi
|
Cụ thể, Isuzu sẽ bán ra hai phiên bản MU-X 2.5L MT giá 899 triệu đồng và MU-X 3.0L AT giá 960 triệu đồng. Trong đó, MU-X 2.5L MT sử dụng động cơ máy dầu dung tích 2.5 lít cho công suất 136 mã lực tại vòng tua máy 3.200 vòng/phút, mô men xoắn 320 Nm tại 1.800-2.200 vòng/phút kết hợp hộp số sàn 5 cấp. MU-X 3.0L AT cao cấp hơn với động cơ máy dầu 3.0 lít công suất 162 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô men xoắn 380 Nm tại 1.800 - 2.800 vòng/phút, hộp số tự ộng 5 cấp. Isuzu cho biết cả hai phiên bản động cơ đều tiêu tốn ít nhiên liệu khi vận hành, lần lượt là 7,25 lít/100 km và 7,41 lít/100 km.
Hỗ trợ vận hành của MU-X là hệ thống treo độc lập xương đòn kép phía trước, hệ thống treo liên kết 5 thanh phía sau hứa hẹn hỗ trợ khả năng vượt địa hình tốt, êm ái hơn. Ngoài ra, những công nghệ an toàn như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, kiểm soát lực kéo TCS hay điều khiển hành trình Cruise Control cũng là điểm cộng của Isuzu MU-X.
Cả hai phiên bản của Isuzu MU-X đều sử dụng máy dầu đi kèm nhiều trang bị an toàn, hỗ trợ vận hành
|
Isuzu MU-X có kích thước dài 4.825 mm, rộng 1.860 mm và cao 1.840 mm cùng chiều dài cơ sở 2.845 mm. Xe sở hữu phong cách rắn rỏi, chắc chắn với đèn pha cá tính, lưới tản nhiệt, cản trước khỏe khoắn, vòm bánh xe hai bên rộng cùng giá để đồ trên nóc. Phần đuôi xe lại khá dữ dằn với cụm đèn hậu vểnh cao nối liền bằng thanh ngang mạ crôm lớn cùng cản sau hầm hố. Nhìn chung, tổng thể xe dù chưa hài hòa nhưng vẫn mang lại cảm giác mạnh mẽ cần có của một chiếc xe đa dụng rộng rãi, linh hoạt khi vượt địa hình.
Ở bên trong, MU-X sở hữu thiết kế rắn chắc như ngoại thất với những đường nét to bản, vô lăng tích hợp nhiều phím chức năng nhưng hơi thô và ngay phía sau là màn hình đa thông tin TFT chính chứa bảng đồng hồ. Những trang bị đáng chú ý bao gồm màn hình DVD cảm ứng trung tâm 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay Android Auto, hành khách phía sau có thể giải trí thông qua màn hình LCD 10.2 inch lắp trên trần xe có thể gấp lại gọn gàng kết hợp cùng dàn âm thanh 6 loa. Ngoài ra những tiện ích như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm Start/Stop, chống trộm cũng được trang bị.
Nội thất Isuzu MU-X khỏe khoắn, nhưng có thiết kế hơi thô
|
Được biết, Isuzu đặt mục tiêu bán được 400 xe từ nay đến hết năm đi kèm chế độ bảo hành 5 năm hoặc 200.000 km. Xe có 5 màu ngoại thất tùy chọn bao gồm: trắng, bạc, nâu, xám, đen. Những trang bị, giá bán, chế độ bảo hành dài của MU-X giúp nó có đủ điều kiện trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ. Tuy nhiên, yếu tố thương hiệu, đặc biệt là việc hãng xe Nhật im hơi lặng tiếng trong vài năm qua sẽ gây khó ít nhiều cho Isuzu.
|
|
|
|
Bình luận (0)