J-pop xào xáo vì nhóm nhạc AKB48 cải tổ đội hình

28/08/2012 21:20 GMT+7

(iHay) Cuộc cải tổ bất ngờ của nhóm nhạc thần tượng Nhật Bản khiến hàng ngàn fan kéo về theo dõi.

(iHay) Nhóm nhạc thần tượng hàng đầu Nhật Bản đã có một cuộc cải tổ hoành tráng ngay trên sân khấu mà họ từng mơ ước - Tokyo Dome.

>> Paris Hilton tấn công K-pop?
>> Fan K-Pop đòi chi 2 tỉ đồng mua "quần nhỏ" của thần tượng
>> Sao Hàn "mắc kẹt" trong tranh chấp với Nhật

Vào ba ngày 24, 25 và 26.8, AKB48 và các nhóm em gái SKE48, NMB48, HKT48, JKT48 đã lần đầu tiên tổ chức hòa nhạc trên sân khấu lớn nhất Nhật Bản có sức chứa 55.000 người.

Được đứng trên Tokyo Dome là giấc mơ của tất cả các thành viên từ ngày đầu thành lập gần 7 năm về trước, thế nên buổi hòa nhạc đánh dấu mốc lớn và mở ra trang sử mới cho AKB48.

Vào cuối đêm diễn đầu tiên, người quản lý AKB48 lên sân khấu tuyên bố thành viên các nhóm sẽ được xáo trộn, gây bất ngờ cho người hâm mộ.

 
Đại gia đình 48 chụp hình kỷ niệm buổi hòa nhạc đầu tiên tại Tokyo Dome. Tokyo Dome có sức chứa 55.000 người là sân khấu hòa nhạc có sức chứa lớn nhất Nhật Bản và vì thế được biểu diễn ở Tokyo Dome là ước mơ của rất nhiều nghệ sĩ - Ảnh: tài khoản Google+ của quản lý AKB48

Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên AKB48 có sự xáo trộn đội hình. Vào năm 2009, khi AKB48 chỉ có 3 tổ, ban quản lý nhóm đã quyết định xào xáo thành viên khi nhận ra đa số các ngôi sao của nhóm đều tập trung vào tổ A khiến 2 tổ còn lại bị lép vế.

Cuộc cải cách lần này nhiều khả năng cũng có cùng lý do: tổ 4 trẻ nhất bao gồm các thành viên vốn là thực tập sinh của nhóm nên không thể cạnh tranh lại các tổ đàn chị. Vì thế, ban quản lý AKB48 quyết định giải tán tổ 4, các thành viên được chia vào 3 tổ kia.

 
Thông báo xáo trộn đội hình không chỉ gây hoang mang cho fan mà còn cho các thành viên AKB. Kashiwagi Yuki (trái) bị mất chức tổ trưởng tổ B. Minegishi Minami (giữa) đi dủ 3 tổ: khởi đầu từ tổ A, sau đó chuyển sang tổ K, lần này lại đầu quân về tổ B. Watanabe Mayu (phải), ngôi sao của tổ B, bật khóc khi nghe tin mình được chuyển sang tổ A. Với sự ra đi của Maeda Atsuko, Mayu là ứng cử viên nặng ký nhất cho vị trí gương mặt trung tâm của nhóm - Ảnh: blog của nhân vật

Một thông báo khác tại buổi diễn cũng gây hoang mang cho fan là việc thành viên Takajo Aki và Nakagawa Haruka sẽ chuyển sang nhóm đàn em JKT48 ở Jakarta, Indonesia và Miyazawa Sae và Suzuki Mariya chuyển đến SNH48 ở Thượng Hải, Trung Quốc. Hiện vẫn chưa biết chuyện “cho mượn thành viên” này là tạm thời hay vĩnh viễn.

 
Sau khi Acchan (áo trắng) tốt nghiệp, trong AKB48 sẽ chỉ còn lại 5 thành viên (áo xanh) từ thế hệ đầu tiên. AKB48 ra mắt vào ngày 8.12.2005 với 20 thành viên. Từ một nhóm nhạc nhỏ với chỉ 7 khán giả trong nhà hát, AKB48 trở thành nhóm nhạc thần tượng quốc gia ở Nhật Bản, với 5 đĩa đơn trong năm 2011 đều bán hơn 1 triệu bản - Ảnh: blog của nhân vật

Vào ngày cuối cùng, 26.8, AKB48 có các tiết mục vinh danh thành viên Maeda Atsuko, biệt danh Acchan, người được mệnh danh là gương mặt tiêu biểu của nhóm. Acchan gia nhập AKB48 từ những ngày đầu và được chọn đứng vị trí trung tâm trong hầu hết bài hát của nhóm. Acchan còn 2 lần được fan bầu là thành viên số 1 của nhóm.

Vào tháng 3 năm nay, Acchan tuyên bố sẽ “tốt nghiệp” AKB48 ngay sau buổi hoàn nhạc ở Tokyo Dome. Vì thế nhóm nhạc đã dùng cơ hội này để fan nói lời tạm biệt với thần tượng của mình.

 
Có mặt trong buổi lễ tốt nghiệp của Maeda Atsuko (hàng đầu, thứ 4 từ trái qua) là các thành viên chủ chốt của AKB48. Bài hát cuối cùng tiễn Acchan cũng là đĩa đơn đầu tiên của nhóm Sakura no Hanabiratachi (Những cánh hoa anh đào - Ảnh: tài khoản Google+ của quản lý AKB48

Vào ngày 27.8, tại nhà hát riêng của AKB48 ở quận Akihabara, thủ đô Tokyo, Maeda Atsuko chính thức “tốt nghiệp” AKB48 trong sự tham dự  của các thành viên “nặng ký” nhất của nhóm cùng 250 fan may mắn. Hàng ngàn người kéo về Akihabara để được ngắm Acchan lần cuối khiến cảnh sát phải can thiệp để giữ an ninh.

Tịnh Khê

>> Nhóm nhạc Hàn Quốc bị chỉ trích vì không lịch thiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.