Jeb Bush gặp tất cả ứng viên tổng thống phe Cộng hòa, trừ Donald Trump

10/03/2016 15:50 GMT+7

Ứng viên tổng thống Mỹ đã rút khỏi cuộc đua, ông Jeb Bush vẫn đang nán lại “cuộc chơi” khi họp lần lượt với cả 3 ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, ngoại trừ tỉ phú Donald Trump.

Ứng viên tổng thống Mỹ đã rút khỏi cuộc đua, ông Jeb Bush vẫn đang nán lại “cuộc chơi” khi họp lần lượt với cả 3 ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, ngoại trừ tỉ phú Donald Trump.

Dẫu thất bại trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ, ông Jeb Bush vẫn còn lắm ảnh hưởng - Ảnh: ReutersDẫu thất bại trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ, ông Jeb Bush vẫn còn lắm ảnh hưởng - Ảnh: Reuters
Cuộc họp diễn ra vào ngày 9.3 với thượng nghị sĩ Marco Rubio, sau đó là với Thống đốc Ohio, ông John Kasich và thượng nghị sĩ Ted Cruz trong ngày 10.3. Các cuộc họp đều diễn ra tại bang Florida, ngay trước thềm cuộc bầu cử sơ bộ để chọn ứng viên Tổng thống tại bang này vào tuần tới, theo tin UPI.
Không một thông tin nào được tiết lộ về nội dung các cuộc họp. Tuy nhiên, việc ông Bush gặp tất cả các ứng viên Cộng hòa ngoại trừ Trump dẫn đến một đồn đoán: bàn phương cách đấu với Trump. Ngoài ra, cũng như nhiều đảng viên kỳ cựu và lắm ảnh hưởng khác của đảng Cộng hòa, ông Bush cũng được cho là nằm trong liên minh đang tìm cách chặn đà tiến như vũ bão của tỉ phú Trump.
Kể từ khi tuyên bố rút khỏi cuộc đua tổng thống Mỹ đến nay, ông Bush hoàn toàn im hơi lặng tiếng.
Giới quan sát cho rằng ông sẽ tiếp tục im lặng cho tới ít nhất là sau các cuộc bầu cử sơ bộ vào 15.3 tới, bao gồm ở bang Florida và Ohio, nơi 2 ứng viên Rubio và Kasich sẽ phải tung hết “vũ khí” để đấu trận quan trọng tại bang nhà, có thể sẽ quyết định số phận của họ: đua tiếp hay rút lui.
Dẫu bị nhiều lãnh đạo đảng Cộng hòa tẩy chay, Donald Trump vẫn cứ tiến rất nhanh trong cuộc đua vào Nhà Trắng - Ảnh: Reuters

Quay lại với ông Bush, dẫu đã rút khỏi cuộc tranh cử nhưng tầm ảnh hưởng của ông vẫn còn rất lớn. Việc ông công khai tuyên bố ủng hộ ứng viên nào chắc chắn sẽ rất có lợi cho người đó, bởi ông Bush - thành viên của dòng họ chính trị “nhà nòi” ở nước Mỹ - là một trong những nhân vật gây quỹ “siêu” nhất trong hàng ngũ Cộng hòa, đã kêu gọi được đến 130 triệu USD. Ông có quan hệ sâu rộng với các tổ chức, các nhà tài trợ “nặng ký” của đảng Cộng hòa, trong đó nhiều người đã tạm rút lui sau khi ông tuyên bố ngưng cuộc đua làm tổng thống Mỹ.

Nhưng cũng có một số nhà tài trợ cho chiến dịch tranh cử trước đây của ông Bush đã nhảy sang đổ tiền cho ứng viên Cruz. Nhiều nhà phân tích chính trị nhận định rằng ông Bush cũng sẽ tuyên bố ủng hộ Cruz, ứng viên về nhì trong cuộc đua nội bộ Cộng hòa cho tới giờ phút này, dẫu khoảng cách của ông ta so với ứng viên số 1 Donlad Trump đang còn rất xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.