JICA kiểm tra tiến độ tuyến metro số 1

04/06/2020 11:08 GMT+7

Nhà tài trợ JICA vừa có buổi làm việc với Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM (MAUR) về tiến độ thực hiện tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên).

Hôm qua ngày 3.6, Đoàn Công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) do bà Junko Takahashi - Phó Trưởng Đại diện JICA tại Việt Nam dẫn đầu đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) về tiến độ thực hiện tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Hai bên đã trao đổi các vấn đề liên quan đến tuyến metro số 1 như: tiến độ thực hiện dự án, công tác tài chính của dự án, công tác giải ngân, tình hình thực hiện hợp đồng của các gói thầu chính, những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa nhà tài trợ và chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên)

Ảnh: MAUR

Tại buổi làm việc, ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc MAUR gửi lời cảm ơn JICA đã hỗ trợ MAUR trong thời gian qua và đề nghị JICA tiếp tục phối hợp, hỗ trợ các nội dung trọng tâm trong năm 2020 như: Công tác giải ngân và hoàn trả tạm ứng; Nhắc nhở các nhà thầu Nhật Bản cần có các biện pháp khắc phục các khó khăn do dịch bệnh Covid-19 để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Đồng thời, đề xuất Chính phủ Nhật Bản có các biện pháp để hỗ trợ Việt Nam trong việc cho phép chuyên gia nước ngoài xuất/nhập cảnh vào Việt Nam và công tác nhập khẩu đoàn tàu của tuyến metro số 1.
"Tuyến metro số 1 trong thời gian qua nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng tích cực từ các cấp chính quyền và nhân dân thành phố. MAUR hy vọng sẽ cùng JICA đồng hành, hỗ trợ và phát huy những kết quả đã đạt được để đẩy nhanh tiến độ thi công của dự án, sớm đưa dự án về đích để đáp lại sự mong chờ, tin yêu của người dân" - ông Cường nói.
Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, tuyến Bến Thành – Suối Tiên với chiều dài 19,7 km gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao, gồm 14 nhà ga (3 ga ngầm và 11 ga trên cao) được khởi công xây dựng từ tháng 8 năm 2012, với 4 gói thầu chính.
Ban Quản lý đường sắt đô thị cho biết đơn vị này đang tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan triển khai tăng tốc thi công các hạng mục tiếp theo của dự án như: lắp đặt hệ thống đường ray, hệ thống cơ điện, thông tin tín hiệu... trên toàn tuyến và lắp đặt trang thiết bị, hoàn thiện tại các nhà ga, đảm bảo hoàn thành 85% khối lượng dự án trong năm 2020, hướng tới mục tiêu phấn đấu đưa dự án vào vận hành khai thác cuối năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.