Jun Ji Hyun quyên góp 100 triệu won sau khi bị chỉ trích keo kiệt

29/02/2020 14:29 GMT+7

Theo All Kpop hôm 29.2, Jun Ji Hyun vừa ủng hộ 100 triệu won để giúp Hàn Quốc chống dịch Covid-19. Những ngày qua, minh tinh 39 tuổi lên tục bị dân mạng chỉ trích vì giàu “nứt vách” nhưng mãi chưa thấy quyên tiền.

Mới đây, Culture Depot - công ty quản lý của “mợ chảnh” Jun Ji Hyun đã xác nhận với truyền thông xứ kim chi rằng mỹ nhân sinh năm 1981 đã quyên góp 100 triệu won (hơn 1,9 tỉ đồng) để hỗ trợ cho các nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 ở Hàn Quốc. Số tiền quyên góp của nữ diễn viên phim Vì sao đưa anh tới sẽ được gửi đến Hiệp hội cứu trợ thiên tai quốc gia Hope Bridge. Tổ chức này sẽ dùng khoản tiền kể trên để mua các vật tư cần thiết như: khẩu trang, nước rửa tay, đồ vệ sinh… cho các bệnh nhân cũng như đội ngũ nhân viên đang miệt mài chiến đấu với dịch bệnh. Phía nữ diễn viên đình đám nói thêm: “Chúng tôi hy vọng rằng sự đóng góp nhỏ này sẽ giúp tất cả chúng ta cùng chung tay, góp sức để vượt qua mối đe dọa này”.

 

Hành động ủng hộ của mỹ nhân 39 tuổi nhận được sự tán dương từ nhiều dân mạng. Nhiều ý kiến cho rằng việc sao phim Huyền thoại biển xanh công khai số tiền quyên góp như một cú đáp trả vào dư luận những ngày qua. Dẫu vậy, vẫn có không ít dân mạng mỉa mai Jun Ji Hyun, nói rằng cô không chịu nổi “gạch đá” từ đám đông nên mới quyên góp, số khác chê bai người đẹp phim Cô nàng ngổ ngáo keo kiệt, chỉ quyên góp 100 triệu won trong khi sở hữu khối tài sản kếch xù và là sao nữ giàu nhất nhì xứ kim chi.

 

Trong khi bị phần lớn dân mạng "ném đá", nhiều khán giả vẫn ủng hộ Jun Ji Hyun và cho rằng chuyện quyên góp là tự nguyện

Ảnh: Chụp màn hình All Kpop

 

Những ngày qua, khi nhiều sao Hàn đồng loạt quyên góp tiền để giúp người dân chống dịch Covid-19, Jun Ji Hyun là cái tên liên tục được dân mạng nhắc đến với thái độ gay gắt, trách móc. Trong các bài viết liên quan đến nghệ sĩ quyên góp hay tin mới về Jun Ji Hyun, bên dưới bình luận luôn có vô số ý kiến chỉ trích cô giàu có nhưng mãi chưa thấy quyên góp đồng bào. Nhiều bình luận chỉ trích minh tinh 39 tuổi với những lời lẽ khó nghe. Nhiều ý kiến khó chịu: “So với những người nổi tiếng khác, cô ấy chẳng bao giờ tự giác quyên góp”, “Trước giờ chẳng bao giờ thấy chị gái này hăng hái ủng hộ tiền mỗi khi đất nước gặp chuyện”, “Cô ta chẳng thể ôm mãi đống tiền rồi mang theo sang thế giới bên kia”, “Mua tòa nhà hàng tỉ won bằng tiền mặt nhưng lại không nỡ bỏ ra một chút để ủng hộ người dân”, “Báo chí quanh năm suốt tháng cứ kể cô ta giàu có đến nhường nào, trên người đắp bao nhiêu hàng hiệu, thế nhưng những lúc thế này lại không thấy cô ta đâu”, “Còn nhớ, lúc xảy ra vụ chìm phà Sewol, Jun Ji Hyun mãi chẳng thấy quyên góp gì. Tới khi Kim So Hyun ủng hộ 300 triệu won và mọi người liên tục réo tên, cô ta mới miễn cưỡng đóng góp 100 triệu won”…

 

Chuyện nghệ sĩ quyên góp những ngày qua luôn là tâm điểm bàn tán của dân mạng xứ củ sâm. Trong khi các nghệ sĩ như: IU, Park Seo Joon, Suzy, Kim Go Eun… được khen ngợi vì tích cực ủng hộ cho người dân thì không ít ngôi sao bị “điểm mặt chỉ tên” vì quyên góp chậm hay mãi chưa thấy “động tĩnh” gì. Trước Jun Ji Hyun, nữ diễn viên Son Ye Jin cũng bị mỉa mai quyên góp chậm trễ cho quê nhà Daegu. Song Hye Kyo thì nhận vô số chỉ trích vì từng dành những lời động viên cho Vũ Hán nhưng chẳng thấy dòng trạng thái nào nói về quê nhà cũng như chuyện quyên góp. Hôm 28.2, nam diễn viên Lee Si Eon cũng bị “ném đá” dữ dội khi chỉ ủng hộ 1 triệu won (khoảng 19 triệu đồng).

Song Hye Kyo cũng đang bị chỉ trích vì mãi chưa thấy cô quyên góp tiền cho quê nhà Daegu

Ảnh: Instagram

 

Trước những phản ứng tiêu cực của một bộ phận lớn dân mạng Hàn nhiều người tỏ ra bức xúc, khó chịu vì đám đông quá soi mói. Họ cho rằng việc quyên góp bao nhiêu, khi nào là tùy vào mỗi nghệ sĩ, dân mạng không nên can thiệp quá mức vào túi tiền của các ngôi sao trong khi bản thân chưa chắc ủng hộ cho đất nước được đồng nào. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.