K-pop thay đổi “khẩu vị”

16/10/2012 10:05 GMT+7

K-pop đang đẩy mạnh đào tạo các nhóm nhạc đa quốc tịch để chinh phục khán giả toàn cầu.

Các công ty quản lý tài năng của Hàn Quốc đang đẩy mạnh việc đào tạo những nhóm ca nhạc thần tượng để phục vụ đối tượng toàn cầu.

>> Xã hội đen Nhật có cơ hội làm... ca sĩ thần tượng

Một trong những “chiêu thức” là tạo dựng các nhóm nhạc đa quốc tịch tại K-Pop. Ví dụ, hầu hết trong sáu thành viên của nhóm EXO M là người Trung Quốc, các nhóm khác có người Thái Lan tham dự.

 
Sự nổi tiếng của Psy với Gangnam style đang khiến thế giới chú ý tới K-pop nhiều hơn - Ảnh: AFP


GS Hwang Yong Suk của ĐH Konkuk nhận định một khi tạo ra một nhóm nhạc đa chủng tộc thành công, cơ hội thâm nhập các thị trường quốc tế sẽ dễ hơn rất nhiều, và K-pop sẽ ngày càng có ảnh hưởng nhiều hơn.

Ngoài yếu tố tự thân các công ty Hàn Quốc muốn thay đổi “khẩu vị”, ngày càng nhiều tài năng trên thế giới muốn đầu quân cho họ. YG Entertainment - một trong những công ty quản lý nghệ sĩ lớn nhất Hàn Quốc - vừa tổ chức cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát ở nước ngoài tại Toronto, Canada tháng 7.2012, với đối tượng hướng tới là người Hàn Quốc hoặc người Canada gốc Hàn.

Tuy nhiên, họ đã “choáng váng” khi thấy có khoảng 60% số người đến dự thi không có liên quan gì với Hàn Quốc. Còn Công ty quản lý tài năng SM Entertainment cũng chứng kiến hiện tượng tương tự.

Những người đến dự thi để lọt vào mắt xanh của SM không chỉ từ châu Á, mà còn từ các quốc gia thuộc châu lục khác, lên tới 70%.

Theo H.N./ Chosun Ilbo / Tuổi Trẻ

>> Thần tượng K-pop trở thành tiêu chí bầu tổng thống?
>> K-pop thu mẻ lợi nhuận đầu
>> Paris Hilton tấn công K-pop?
>> Lời tỏ tình đồng tính đầu tiên ở K-pop?
>> Fan K-Pop đòi chi 2 tỉ đồng mua "quần nhỏ" của thần tượng
>> Fan K-Pop viết tâm thư đòi Bộ GD-ĐT...xin lỗi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.