Mở cửa khôi phục kinh tế và đời sống, Sài Gòn trở lại mạnh mẽ với một trạng thái không thể “bình thường” hơn. Sức căng của thị trường bị kìm nén trong năm 2021 như đòn bẩy mạnh mẽ đối với cả nhà đầu tư và nhu cầu của người tiêu dùng, đặc biệt là thị trường đồ ăn & đồ uống (Food & Beverage hay gọi tắt là F&B). Không chỉ vì mùa hè, mà “chảo lửa” Sài Gòn vốn chưa bao giờ hạ nhiệt suốt những năm gần đây về mức độ hấp dẫn cũng như mức độ cạnh tranh của các tên tuổi lớn trong thị trường F&B này. Sức mua lớn, lượng khách trẻ, tâm lý tiếp cận và sẵn sàng thử những thứ mới của khách hàng khá cởi mở, chỉ bằng đó những tiêu chí đã cho thấy sức hút màu mỡ của thị trường này.
Suốt những năm qua, thị trường cà phê tại đây chứng kiến lời chào nhưng cũng không ít lời tạm biệt đầy nuối tiếc của những thương hiệu đồ uống lớn, đặc biệt là sau sự càn quét của đại dịch. Quy mô thương hiệu không chắc là chìa khóa duy nhất mở cánh cửa thành công ở một thị trường quá nhiều cá tính như Sài Gòn. Có thể đó là lý do mà Kafa Café thận trọng quan sát, lựa chọn gia nhập thị trường phía Nam tại thời điểm này, khi chính họ cảm nhận rõ về nhu cầu của thị trường và tìm được cửa sáng cho thương hiệu của mình.
Tạm đứng ngoài làn sóng cà phê đặc sản - specialty coffee đang là xu hướng chính của các chuỗi, cửa hàng cà phê Sài Gòn nhiều năm nay, Kafa Café vẫn giữ nguyên định vị “cà phê đường phố” đậm chất Hà Nội, và kiên định hướng tới nhóm khách hàng phổ thông với phân khúc giá hợp lý. Hướng đi này trong giai đoạn đầu tưởng như “ngược dòng” nhưng lại là một hướng đi an toàn và thông minh của Kafa, khi gần như tất cả các mô hình cà phê đều đã hiện diện tại đây và dường như bão hoà: từ cà phê máy, cà phê bệt, cà phê đặc sản, các loại nước quả, trái cây…
Định vị “cà phê đường phố”, Kafa mang “đặc sản” không gian mở, ghế ngồi thấp, nhấn nhá phong cách nội thất đậm chất bắc với bàn tròn, ghế thấp dựa lưng thời ông bà ta vào với Sài Gòn. Giữa sự nở rộ của những chuỗi, mô hình cà phê hiện đại cùng hàng loạt phong cách thiết kế kiến trúc như phong cách công nghiệp industrial, phong cách đông dương indochine, phong cách nhiệt đới tropical…thì Kafa Café với phong cách đường phố, đậm chất lê la quán xá kiểu Hà Nội đã thực sự tạo sự khác biệt ngay từ phần nhìn. Khách hàng Sài Gòn không lạ lẫm với cái mới, nhưng thứ thu hút sự chú ý của họ, bên cạnh yếu tố mới mẻ, còn phải có yếu tố “lạ”. Vừa hay “chất Hà Nội” của Kafa Café lại là một sự “lạ” phù hợp.
Không chỉ giữ chất Hà Nội, Kafa còn mang cả vị bắc vào Sài Gòn cùng thực đơn đặc trưng với cà phê phin, nâu đá, cà phê đậu xanh, cốt dừa... Gu cà phê sánh đặc, đậm đà, phối trộn cùng những hương vị thuần Việt là vũ khí của Kafa, đáp ứng yêu cầu “lạ” của khách hàng mục tiêu.
Nói Kafa Café điềm tĩnh nhưng không e dè, từ tốn nhưng vô cùng kiên định là vì vậy. Họ hiểu mình là ai, tin tưởng chủ đầu tư và bình tĩnh thăm dò cũng như phân tích thị trường mục tiêu, kiên định trong định vị thương hiệu và sản phẩm để tạo thói quen cho khách hàng. Đó là lý do mà dù “chảo lửa” F&B Sài Gòn chưa bao giờ hạ nhiệt, nhưng mùa hè năm nay, làn gió “cà phê đường phố” đậm chất Hà Nội có lẽ sẽ thổi mát tại đây!
Bình luận (0)