TNO

Kẻ giết ca sĩ John Lennon mỗi năm đều được gặp vợ

17/12/2014 00:00 GMT+7

(Tin Nóng) Tại Mỹ, ở tù chung thân đôi khi cũng có ngày nghỉ để đoàn tụ với vợ con, và đó là trường hợp của Mark David Chapman, hung thủ giết chết ca sĩ John Lennon.

(Tin Nóng) Tại Mỹ, ở tù chung thân đôi khi cũng có ngày nghỉ để đoàn tụ với vợ con, và đó là trường hợp của Mark David Chapman, hung thủ giết chết ca sĩ John Lennon.


Ca sĩ John Lennon (trái, và ảnh phải, dưới), huyền thoại của ban nhạc Beatles bị Mark David Chapman (ảnh nhỏ, phải, góc trên) bắn chết ngày 8.12.1980 tại New York vì muốn mình được nổi tiếng (!). Tuy bị án chung thân nhưng Chapman vẫn đều đặn được gặp vợ mình (ảnh nhỏ, phải, trên) mỗi năm một lần! - Ảnh: Splash

Có lẽ đối với những người hâm mộ cuồng nhiệt nhạc sĩ – ca sĩ John Lennon của nhóm nhạc lừng danh Beatles, thật là không công bằng khi kẻ bắn chết thần tượng của mình vẫn ăn ngủ tốt trong tù, và mỗi năm lại được hưởng 2 ngày ân ái với vợ.

Tuy nhiên, đây là thực tế khó chấp nhận, theo trang tin Sydney Morning Herald ngày 15.12 dẫn tiết lộ của Gloria Chapman, người vợ vừa kết hôn với Chapman đúng 18 tháng thì chồng đi giết người.

Vào ngày 8.12.1980, Mark David Chapman đã bắn liên tục 5 phát đạn, với 4 phát trúng John Lennon ngay bên ngoài căn hộ chung cư của ông tại New York. Sau khi gây án, tên này bình tĩnh ngồi nguyên tại hiện trường, đọc tiểu thuyết The Catcher in the Rye của tác giả, chờ cảnh sát đến còng tay.

Chapman lãnh án từ 20 năm tù đến chung thân, được điều trị tâm thần trong tù. Cho đến nay, tù nhân này đã 8 lần bị bác đơn xin ân xá, và lần mới nhất vào tháng 8.2014.

Trong cuộc phỏng vấn, Gloria Chapman tiết lộ hằng năm bà đều được gặp chồng một lần trong xe lưu động tại nhà tù Wende thuộc Alden, bang New York. Trong vòng 44 giờ gặp gỡ, hai vợ chồng cùng làm bánh pizza và đủ loại hình gần gũi khác. Hai người cũng viết thư cầu xin sự tha thứ của Yoko Ono, vợ của người quá cố.

Lý do giết người của Chapman rất đơn giản: Muốn có danh tiếng, hay nói đúng hơn là khét tiếng, khi tự tay hủy hoại huyền thoại âm nhạc của thế giới.

Phi Yến

>> Những lời xin lỗi muộn màng
>> Bán đấu giá cây guitar của thành viên ban nhạc Beatles giá 657.000 USD
>> 50 năm sau chuyến lưu diễn ở Mỹ, tứ quái Beatles vẫn hốt bạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.