Kế hoạch hành động cho ngày Valentine

14/02/2014 20:05 GMT+7

14.2 đến gần, có một cô gái gặp tôi khoe, trên mặt toát lên vẻ tự hào: Bạn trai của em rất là khác biệt nhé. Ngày 14.2 chẳng bao giờ chở em đi chơi. Ảnh bảo làm cái việc mà ai cũng làm thì chẳng có gì là thông minh. 14.2 ai cũng đi thì mình nên ở nhà, tránh kẹt xe, tắt đường. Đợi đến 15, 16 đi đường thông thoáng có phải là thông minh hơn không!

14.2 đến gần, có một cô gái gặp tôi khoe, trên mặt toát lên vẻ tự hào: Bạn trai của em rất là khác biệt nhé. Ngày 14.2 chẳng bao giờ chở em đi chơi. Ảnh bảo làm cái việc mà ai cũng làm thì chẳng có gì là thông minh. 14.2 ai cũng đi thì mình nên ở nhà, tránh kẹt xe, tắt đường. Đợi đến 15, 16 đi đường thông thoáng có phải là thông minh hơn không!

Kế hoạch hành động cho ngày Valentine
Đang buồn, đang chán, ai tán yêu luôn! - Ảnh minh họa: T.L

Thật sự thì, xin chia buồn với những ai rơi vào hoàn cảnh tương tự như cô gái trên. Vì gần đến ngày 14.2 thì dựa vào tâm trạng của đàn ông có thể chia thành 4 loại:

Loại 1: Những người đàn ông đã có "gấu" thì suy nghĩ nát óc mà không nghĩ ra nên tặng bạn gái mình cái gì. Thật ra đàn ông có nhiều điểm mạnh, nhưng về vấn đề này lại là một điểm yếu.

Loại 2: Khổ hơn loại 1 một chút, đó là quen chưa lâu, không biết người ta có yêu mình không hay chỉ xem là tình bạn vu vơ thôi. Vì vậy, trường hợp này các bạn nên hết sức cẩn thận, nếu chưa đủ "chứng cớ" thì đừng có dại dột mà tặng bông và ngỏ lời ong bướm nhé.

Loại 3: Đây cũng là nhóm đàn ông buồn nhất, có bông mà chẳng có người để tặng.

Loại 4: Trong các thể loại đàn ông thì loại 4 là sướng nhất. Đó là quá nhiều "gấu" mà chẳng đủ bông. Loại này thì sướng thì sướng đấy nhưng tai nạn ập đến bất cứ lúc nào. Chỉ việc phân chia lịch hoạt động trong cái ngày này cũng làm đau đầu những chiến mã rồi. Cũng vì vậy mà nhiều anh phải chia lịch đi chơi Valentine ra cho đến tận ngày 15, 16… với những lý do cũng hết sức thuyết phục.

Riêng phụ nữ thì hầu như có chung một tâm trạng... hồi hộp và chờ đợi.

Và nếu như một cô gái, đến cuối ngày rồi mà chả thấy con ma nào tặng được cành bông, thì ngoài mặt vẫn cười cười nhưng trong lòng tan nát hết. Lúc đó có nhỏ bạn nào dại dột hỏi: Quà Valentine của mày đâu? Một là nó oánh vô trong mặt, hai là nó thù cả đời cho mà coi.

Cũng vào cái ngày này, nếu muốn biết một cô gái có thích mình không thì cũng rất dễ. Cứ hỏi nhỏ thế này: Hôm nay em có bận gì không?

Nếu câu trả là là không, thì chúc mừng bạn! 

Nếu câu trả lời là có, em có hẹn rồi. Thì bạn hãy quay lại cái hội FA của mình, nơi đó luôn rộng vòng tay chào đón bạn.

Riêng các cô gái thuộc nhóm: "Vườn hồng đã mở mà chưa ai vào" thì hết sức cẩn thận. Nếu ngày này mà muốn nhận được quà thì nhớ phải áp dụng chính sách marketing. Sáng sớm thì làm giá cao cao, chảnh chảnh một chút, đến chiều rồi mà chả ma nào thèm ngó thì treo ngay cái banrol trên tường. Trên đó ghi một câu thật to: Đang buồn, đang chán, ai tán yêu luôn!

Huỳnh Minh Thuận (*)

* Bài viết thể hiện góc nhìn và văn phong của tác giả, là một diễn giả, phóng viên tự do sống và làm việc tại TP.HCM

>> Gần 200 cặp tình nhân 'Ước nguyện cầu duyên' dịp Valentine
>> Mua 1 tặng 2 dành cho mùa Valentine
>> Valentine và những kỷ niệm nhớ đời của sao Việt
>> Nhộn nhịp thị trường quà tặng Valentine
>> FA ơi, đừng sợ Valentine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.