Kế hoạch tài chính tuổi 20

10/10/2016 21:52 GMT+7

Độ tuổi 20 không phải là quá sớm để các bạn trẻ bắt đầu có những kế hoạch cho tương lai tài chính của mình.

Học hỏi một số lời khuyên được tổng hợp trên Business Insider dưới đây, tuy không thể biến bạn trở thành tỉ phú, nhưng chắc chắn có thể giúp bạn xây dựng bước đệm tài chính vững vàng hơn.
Tập trung vào nguồn tiền
Túi tiền của bạn có thể sẽ toàn lỗ hổng nếu bạn không có động tác theo dõi nguồn tiền ra vào hằng ngày hoặc hằng tháng. Một khi bắt đầu để tâm đến việc chi tiêu, bạn sẽ dần dần học được cách kiểm soát tiền, hạn chế chi tiêu tùy hứng và tìm thấy nhiều cơ hội hơn trong việc tăng số tiền hiện có.
Thay đổi suy nghĩ về tiết kiệm
Bạn sẽ không thể trở nên giàu có hơn về mặt tài chính nếu vẫn suy nghĩ rằng tiền là để cất đi. Thực ra tiết kiệm tiền thông minh nhất là tìm cách đầu tư để tiền sinh ra tiền. Hiện nay, có rất nhiều cách để thực hiện điều này, ví dụ như: mở tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng, đầu tư kinh doanh…
Tiết kiệm thời gian
Những người giàu có luôn hiểu rằng thời gian là tiền bạc. Họ tận dụng từng giây, từng phút quý giá để làm giàu cả về tài chính và tinh thần, thay vì lãng phí cho những hoạt động không đem lại kết quả. Cách tốt nhất để tiết kiệm thời gian là bạn nên dứt khoát, kỷ luật, tập trung và đơn giản hóa những việc không cần thiết.
Suy nghĩ lớn
Bạn không thể làm giàu về tài chính với những kỳ vọng thấp. “Sai lầm lớn nhất khi còn trẻ là tôi đã không dám suy nghĩ đủ lớn. Không thiếu tiền trên thế giới này, có chăng chỉ thiếu người suy nghĩ lớn,” Cardone, một trong những chuyên gia tài chính chia sẻ trên Business Insider.

tin liên quan

5 kỹ năng không bao giờ lỗi thời
Rời ghế giảng đường, nhiều sinh viên bắt đầu đi tìm việc và làm quen với môi trường mới. Đây là khoảng thời gian đòi hỏi sinh viên phải có nhiều kỹ năng để thích ứng.   
Xây dựng mối quan hệ
Kỹ năng và mối quan hệ là tài sản vô giá của con người. Mark Cuban trong quá trình trở thành tỉ phú cũng đã xác định rằng đối nhân xử thế là bài học, là kỹ năng quan trọng nhất để thành công trong kinh doanh và cuộc sống.
Đầu tư vào chính mình
Cuối cùng, khi bạn còn trẻ, khả năng học tập tự nhiên còn linh hoạt thì đừng bao giờ ngưng việc đầu tư vào chính mình. Hãy dành ra một khoản trong tiền lương hằng tháng để mua sách, đăng ký các khóa học, học ngoại ngữ, chăm sóc sức khỏe bản thân. Khi bạn có nền tảng kiến thức, kỹ năng, sức khỏe bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc xây dựng, theo đuổi giấc mơ tài chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.