Kem dưỡng ẩm có dành cho làn da hỗn hợp thiên dầu?

Đối với làn da hỗn hợp thiên dầu, tốt nhất bạn nên chọn mỹ phẩm có chứa các thành phần như chất khoáng hay vitamin vào ban ngày và nên chọn các loại không chứa chất dầu hay kem dưỡng ẩm nhẹ cho ban đêm.

Việt Nam nằm trong khu vực nhiệt đới nóng ẩm nên có đến 80% phụ nữ sở hữu làn da hỗn hợp thiên dầu. Do đó, các sản phẩm kem dưỡng ban ngày và ban đêm cho loại da này xuất hiện rất nhiều và được điều chế từ những thành phần hầu như tương tự nhau với tác dụng dưỡng ẩm là chủ yếu. Vậy các loại kem dưỡng ẩm có thật sự dành cho làn da hỗn hợp thiên dầu?
Nhiều cô gái cho rằng: “Kem dưỡng ẩm ư? Nó chỉ thích hợp cho mùa đông, khi làn da của chúng ta bị khô ráp mà thôi”. Thế nhưng, bạn có biết khi áp dụng điều này vào thực tế thì hoàn toàn sai lầm bởi mùa nào thì làn da hỗn hợp thiên dầu cũng cần được dưỡng ẩm. Bởi việc tiết nhiều dầu nhờn và cung cấp độ ẩm là hai việc làm hoàn toàn không liên quan gì đến nhau. Làn da đổ dầu nhưng nhiều khi lại là dấu hiệu của thiếu nước trầm trọng đấy!
Da hỗn hợp thiên dầu có nên dùng kem dưỡng ẩm?
Chúng ta đều biết, da hỗn hợp là làn da kết hợp giữa da dầu và da khô nên khó chăm sóc hơn các loại da thông thường khác. Với những vị trí khô, thường tập trung ở vùng má và xung quanh mắt, đó là lý do bạn nên dùng kem dưỡng có tính chất cung cấp ẩm cao. Và với những vị trí tiết dầu nhiều, thường ở trán và mũi, khi đó chúng ta lại phải thường xuyên làm sạch nhằm giảm bớt việc tích dầu, ứ đọng chất bẩn trên bề mặt. Khi làn da tiết dầu nghĩa là nó đang thiếu nước trầm trọng. Việc đổ nhiều dầu là cơ chế tự nhiên khi làn da không được cung cấp đủ ẩm, lớp dầu nhờn được tiết ra với mục đích giữ cho da không bị khô quá mức. Đó là lý do vì sao kem dưỡng ẩm rất cần thiết cho làn da hỗn hợp thiên dầu.
Thoa kem dưỡng ẩm là bước chăm sóc da mặt không thể thiếu hằng ngày của các cô nàng da hỗn hợp thiên dầu. Hầu hết các nàng đều đã đọc nhiều về việc quan trọng dùng dưỡng ẩm khi bắt đầu vào tuổi 25, nhưng bạn đã biết chọn kem dưỡng ẩm như thế nào cho mình chưa? Mỗi nhãn hiệu mỹ phẩm đều có dòng dưỡng ẩm dành riêng và nhiều người bị thu hút bởi dưỡng ẩm dạng oil (dầu). Tuy nhiên đây có chắc chắn là sản phẩm thích hợp cho làn da hỗn hợp thiên dầu không? Chúng tôi đã sắp xếp và nghiên cứu những dòng dưỡng ẩm da dành cho mọi loại da để bạn tham khảo và chọn cho mình để duy trì chế độ chăm sóc da sạch mỗi ngày.
Làn da hỗn hợp thiên dầu thật sự rất cần được dưỡng ẩm
Làn da hỗn hợp thiên dầu thật sự rất cần được dưỡng ẩm
Đâu là dòng kem dưỡng tốt nhất cho làn da hỗn hợp thiên dầu?
Không nên chọn những loại kem dưỡng ẩm được chiết xuất từ các loại dầu bởi vì sẽ khiến cho làn da hỗn hợp thiên dầu của bạn nhờn rít hơn. Một sản phẩm dưỡng ẩm kết hợp làm trắng da chất lượng đến từ Hàn Quốc mà bạn có thể tham khảo và sử dụng là Kem Crotena Snail Cream.
Vì sao Crotena Snail Cream là dòng kem dưỡng thích hợp cho làn da hỗn hợp thiên dầu? Bởi được chiết xuất từ thiên nhiên, đặc biệt là tinh chất nhầy ốc sên đã qua xử lý tách thành phần gây dị ứng, kích ứng, cung cấp độ ẩm, không những cho da trắng sáng mà còn mềm mại, mịn màng tối ưu.
Crotena Snail Cream là dòng kem dưỡng thích hợp cho làn da hỗn hợp thiên dầu
Crotena Snail Cream là dòng kem dưỡng thích hợp cho làn da hỗn hợp thiên dầu
Bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng, để cải thiện tình trạng của làn da hỗn hợp thiên dầu, bạn có thể xông mặt bằng cách: đun nước sôi cho vào một chiếc chậu, thêm vào đó khoảng 3 - 4 giọt tinh dầu hoa hồng. Tiếp theo trùm một chiếc khăn phủ kín đầu và bắt đầu xông mặt trong vòng 10 phút. Nên thực hiện từ 2 - 3 lần mỗi tuần để mang đến hiệu quả tốt nhất. Phương pháp xông mặt này không chỉ tạo sự thư giãn cho da mặt của bạn, mà còn giúp lỗ chân lông được thông thoáng, loại bỏ dầu nhờn và chất cặn bã tốt hơn.
Như vậy, làn da hỗn hợp thiên dầu rất cần được dưỡng ẩm đấy các nàng nhé! Hãy lưu lại kiến thức này để có cách chăm sóc da mặt mình đúng đắn nhất.
Chúc các cô gái luôn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.