Kẹt xe nghiêm trọng trên cầu Đồng Nai: Nhân viên bán vé thiếu kinh nghiệm

08/04/2015 16:25 GMT+7

(TNO) Liên quan đến tình trạng kẹt xe nghiêm trọng trên cầu Đồng Nai trong ngày đầu tiên thu phí (8.4), ông Huỳnh Tấn Trí, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1, chủ đầu tư dự án) cho hay do nhân viên bán vé chưa có nhiều kinh nghiệm.

(TNO) Liên quan đến tình trạng kẹt xe nghiêm trọng trên cầu Đồng Nai trong ngày đầu tiên thu phí (8.4), ông Huỳnh Tấn Trí, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1, chủ đầu tư dự án) cho hay do nhân viên bán vé chưa có nhiều kinh nghiệm.

Cảnh ùn ứ giao thông trong ngày đầu thu phí qua cầu Đồng Nai sáng 8.4 - Ảnh: Lê Lâm

Ông Trí nói, dự kiến sau một tuần nữa, tình trạng kẹt xe, ùn ứ sẽ không còn.
Ông Trí cũng cho biết chủ đầu tư đã lường trước được sự việc này và đã chuẩn bị các giải pháp đối phó như cho nhân viên ra tận đường bán vé cho tài xế, còn khi kẹt xe quá lớn thì đơn vị thu phí cho xả trạm.
Thực tế trong sáng nay, đơn vị quản lý đã phải cho xả trạm (không thu phí) ít nhất 3 lần, mỗi lần khoảng 15-20 phút để giải phóng lượng phương tiện lưu thông qua trạm quá đông.
Nguyên nhân kẹt xe được phía CC1 đưa ra là do nhân viên bán vé chưa có nhiều kinh nghiệm, phía công ty chưa chuẩn bị đủ tiền lẻ và cả do tài xế chưa quen với việc chính thức thu phí.
“Trong ngày đầu tiên, công ty đã chuẩn bị 300 triệu đồng tiền lẻ để thối trả cho khách, tuy nhiên số tiền này chỉ đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu. Còn các tài xế thì chưa biết mức thu cụ thể để chuẩn bị tiền do đó thời gian để một xe qua trạm bị kéo dài. Hơn nữa nhân viên bán vé cũng là những người mới, chưa có kinh nghiệm. Đây là những nguyên nhân chính dẫn đến ùn ứ sáng nay”, ông Trí nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.