Giải thưởng được xây dựng trên các tiêu chuẩn quốc tế nhằm xác định và cung cấp cho khách hàng những khách sạn có chất lượng tốt nhất thế giới. Các tiêu chí đánh giá bao gồm: vị trí, chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất, nội – ngoại thất, an ninh trật tự và an toàn. Tổng giám đốc khách sạn, ông Guillermo Pantoja vui mừng chia sẻ: “Đây là một thành tựu lớn với khách sạn và chúng tôi vinh dự được nhận tới hai giải thưởng và một chứng nhận dịch vụ quan trọng từ một trong những đơn vị uy tín bậc nhất cùng với các tiêu chuẩn đánh giá quốc tế 5 sao. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả những khách hàng yêu quý đã luôn tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi từ trước đến nay. Và tôi cũng xin được ghi nhận những giải thưởng này như thành quả cho sự cống hiến của toàn bộ tập thể cán bộ công nhân viên khách sạn trong sự phát triển chung của Meliá Hanoi. Chính sự nỗ lực và chăm chỉ của các thành viên của gia đình Melia Hanoi đã làm nên kỳ tích.”
Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động năm 1999, Meliá Hanoi luôn là khách sạn dẫn đầu với vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố, 306 phòng nghỉ sang trọng và chuỗi trang thiết bị tiện nghi và hiện đại đồng đều mọi khu vực trong khách sạn. Vì vậy, Melia Hanoi là lựa chọn hoàn hảo với mọi mục đích của khách hàng dù là nghỉ dưỡng hay đi công tác. Khách sạn đã được trao tặng những giải thưởng danh giá, trong đó có “Top 10 khách sạn 5 sao tại Việt Nam” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, “Khách sạn MICE tốt nhất Hà Nội” của Thời báo Kinh tế Việt Nam, “Khách sạn có chất lượng tốt nhất” của tập đoàn Meliá Hotel International châu Á – Thái Bình Dương...