Kha Mỹ Vân bước ra thế giới

29/01/2017 14:00 GMT+7

Gương mặt góc cạnh đậm chất Á Đông, đôi mắt một mí bé xíu, sắc lạnh cộng với thần thái, cá tính nổi trội, Kha Mỹ Vân đã có một năm nhiều thành công và đang được xem là 'hiện tượng' trong cuộc hành trình chinh phục thời trang quốc tế.

Kha Mỹ Vân bước ra thế giới
Ảnh: Nhân vật cung cấp
Được biết đến khi đoạt danh hiệu Á quân Vietnam’s Next Top Model 2012, Kha Mỹ Vân chỉ bắt đầu bùng nổ trong năm 2015 khi xuất hiện trang trọng trên hai tạp chí danh tiếng: Vogue Ý và L’Officiel Ý. Năm 2016, cô lấn sân sang thị trường Mỹ với các hợp đồng quảng cáo của nhiều hãng mỹ phẩm lớn. Vân còn là người mẫu cho thương hiệu thời trang đình đám thế giới Polo và tham gia gần 20 show tại tuần lễ thời trang Pháp, Ý, Mỹ. Cô cũng xuất hiện trên tạp chí Nylon (Mỹ). Bước ra thế giới, Vân có thêm một ưu điểm là không chỉ giỏi tiếng Anh mà còn nói được tiếng Ý.
Nỗi cô đơn và những giọt nước mắt
Vân là người hiểu rõ về mình, biết ưu thế của mình là gì, và cái gì làm cho mình khác biệt. Vân biết mình không có nét đẹp khả ái, dễ nhìn. Vân biết đường nét gương mặt mình hơi lạ so với những quy chuẩn thông thường. Song, ở môi trường thời trang khắc nghiệt thế giới, sự khác biệt và cá tính giúp Vân lọt vào tầm ngắm của các nhà tuyển trạch. Phong cách trình diễn đẳng cấp cộng thần thái lạnh lùng cùng đôi mắt sắc lạnh khiến ai “lỡ” nhìn thì khó có thể quên.
“Tôi hoạt động ở Ý, Pháp và Mỹ. Sau Milan (Ý) và Paris (Pháp), năm nay tôi bắt đầu thử sức ở Mỹ. Hiện tôi đã ký hợp đồng dài hạn với hai công ty tại Mỹ là MP (Miami, Florida) và Red (New York)”, Vân cho biết.
Kha Mỹ Vân sinh năm 1989, cao 1,78 m. Những show diễn, thương hiệu thế giới mà Kha Mỹ Vân đã tham gia: I'm Isola Marras, Julien Fournié, Talbot Runhof, Serkan Cura, Indah Clothing, Marc Bouwer, Elisabetta Franchi, L'Oréal, Sephora, Jil Sander...
“Ở nước ngoài, người mẫu là người mẫu, không bao giờ họ mời hoa hậu để làm vedette một show biểu diễn thời trang chuyên nghiệp. Khi sắp xếp thứ tự trình diễn, họ cũng không quan trọng bạn là ai, nổi tiếng thế nào, vì tất cả đều phải phục vụ cho ý tưởng của bộ sưu tập. Nhiều siêu mẫu nức tiếng vẫn diễn ở vị trí bình thường. Không có chuyện người mẫu đòi hỏi vị trí đẹp vì nhà thiết kế là người quyết định. Người mẫu muốn có show thì phải casting. Về tiêu chuẩn, ở nước ngoài phần lớn chuộng người mẫu hơi gầy, thanh thoát, cá tính, đặc biệt là vòng mông không vượt quá 90 cm (ngoại trừ người mẫu nội y), nhưng không được quá gầy còm thiếu sức sống”, Vân chia sẻ khi được hỏi về khái niệm người mẫu ở các kinh đô thời trang.
“Thời gian đầu khi dự các cuộc tuyển chọn người mẫu ở Ý, tôi rất căng thẳng. Tôi chưa biết phải làm sao để gây được ấn tượng trong vài phút casting ngắn ngủi. Tôi đi mòn cả đế giày mà cuối cùng chỉ nhận được những cái lắc đầu. Tôi sốc và buồn chán lắm. Nhiều đêm nằm khóc mà chẳng dám nói với ai vì sợ ba mẹ biết lại lo lắng, xót xa...”, Vân xúc động nhớ lại.
Giờ thì đời sống của cô đã có nhiều tiếng cười. Hỏi Vân chắc lúc này... giàu lắm, cô cười tươi: “Thu nhập khi làm việc ở nước ngoài khá cao so với trong nước. Tuy nhiên, mức sống bên đây cũng rất cao. Nếu cố gắng chịu khó thì tôi có thể tiết kiệm giúp đỡ gia đình”.
Đã có một bờ vai
Ngẫm lại hành trình gần 2 năm nơi xứ người, Vân đúc kết: “Tôi nghĩ một phần là do cố gắng cộng một chút may mắn. Tôi biết tận dụng những gì mình có và học hỏi bù đắp những gì mình thiếu sót”.
Hỏi về chuyện tình yêu, Vân không giấu giếm: “Anh ấy là người Ý, đang sinh sống, làm việc ở Ý và Dubai. Tôi và anh có chung ngày sinh nhật nhưng anh lớn hơn tôi 8 tuổi. Tôi học hỏi nơi anh rất nhiều kinh nghiệm về cuộc sống lẫn công việc. Anh rất hài hước, thông minh. Anh làm về kinh doanh, tuy không hiểu rõ lắm về nghệ thuật nhưng anh luôn lắng nghe, chia sẻ, ủng hộ công việc và đam mê của tôi”.
Trước khi kết thúc câu chuyện, tôi hỏi Vân có kế hoạch về Việt Nam ăn tết, cô bảo: “Tôi đang sắp xếp vì gia đình tôi hiện đi đi về về giữa Việt Nam và Mỹ. Tôi rất muốn được về Việt Nam ăn tết rồi trở lại Mỹ làm việc tiếp. Tôi vẫn đang bàn bạc với gia đình để có thể cùng nhau thực hiện kế hoạch du xuân trên quê hương. Không đâu bằng quê mình mỗi độ xuân về”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.