Khác biệt của Tuần lễ Thời trang Việt Nam 2021

18/12/2021 11:00 GMT+7

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, sự kiện Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam có nhiều điểm được đổi mới để phù hợp bối cảnh xã hội.

Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam mùa thứ 12 (AVIFW 2021) trở lại với nhiều thay đổi. Đó là cách giúp ngành thời trang Việt vượt qua đại dịch và vươn lên sau một năm biến động.

Địa điểm mới

Năm nay, ban tổ chức quyết định đổi địa điểm diễn ra show sang Capital Studio (TP.HCM) thay vì Nhà thi đấu Nguyễn Du như trước do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Bà Trang Lê - người sáng lập Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - cho biết: "Nhà thi đấu Nguyễn Du luôn là địa điểm đầu tiên chúng tôi nghĩ đến. Tuy nhiên, địa điểm này đang là bệnh viện dã chiến. Vì vậy, chúng tôi phải xoay sở cách khác".

Bà Trang Lê cùng các nhà thiết kế góp mặt tại AVIFW 2021

Ảnh: Phương Lâm

Việc phải đổi địa điểm mới khiến ê-kíp gặp nhiều áp lực khi chốn cũ đã gắn bó với khán giả trong một thời gian dài. Dù vậy, bà Trang Lê khẳng định cách vận hành của Capital Studio không quá khác biệt so với những studio tổ chức show diễn thời trang ở nước ngoài.

Không thu phí nhà thiết kế

AVIFW 2021 miễn phí tổ chức show cho nhà thiết kế và thương hiệu để hỗ trợ họ trong thời dịch. "Làng mốt Việt đã chịu tổn thất nặng nề sau nửa năm đóng băng. Chúng tôi muốn hành động để hỗ trợ nhau khi trở lại bình thường mới", bà Trang Lê chia sẻ.

Ngoài những nhà thiết kế nổi tiếng trong làng mốt Việt như Hoàng Hải, Adrian Anh Tuấn, Lê Long Dũng, Minh Châu, sự kiện năm nay còn tạo điều kiện cho những tên tuổi mới thể hiện bản thân. Quý Cao là một trong những gương mặt mới tham gia Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam. Anh được biết đến khi trở thành quán quân hạng mục Fashion Design Icon.

Để hỗ trợ làng mốt Việt, sự kiện năm nay không thu phí tổ chức từ các nhà thiết kế

Ảnh: Phương Lâm

Hơn nữa, sự kiện năm nay cũng hỗ trợ các nhà thiết kế bán sản phẩm trên một ứng dụng thương mại điện tử của Hiệp hội các nhà thiết kế Đông Nam Á. Các nhà thiết kế có thể may sản phẩm dựa trên số đo chính xác của từng khách hàng, giúp tiết kiệm chi phí và giảm rác thải thời trang. Điều này phần nào giúp họ quảng bá sản phẩm đến các khách hàng nước ngoài.

Không có street style

Nhắc tới tuần lễ thời trang những năm trước, nhiều người không thể quên hình ảnh các tín đồ thời trang Việt thể hiện cá tính thông qua cách phối đồ phá cách ở phần thi street style. Nó diễn ra song song với show diễn của các nhà thiết kế, kéo dài suốt một tuần như đúng tên gọi của sự kiện.

Năm nay, sân chơi cho các tín đồ thời trang Việt được tạm hoãn vì vấn đề dịch bệnh. Nhiều bạn trẻ tỏ ra tiếc nuối nhưng họ hiểu điều mình cần làm lúc này là đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Các bạn trẻ phối đồ dựa trên cảm hứng truyền thống dân tộc tại AVIFW 2020

Ảnh: Phương Lâm

Ưu tiên sức khỏe

Người mẫu catwalk tại các show năm nay được thông báo phải mang tấm chắn trong suốt kể cả lúc trình diễn. Trao đổi với chúng tôi, người mẫu Vio Hồ cho rằng đây là thử thách mới và đáng thử khi tấm che sẽ hạn chế tầm nhìn.

"Việc che đi lớp make up cũng là điều tiếc nuối. Dù sao đi nữa, tự giữ mình trong thời buổi này vẫn là vấn đề được ưu tiên nhất", anh nói.

Trở lại với chủ đề "Shining Life" (tạm dịch: Thắp sáng cuộc sống), Aquafina - Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam 2021 đánh dấu cột mốc mới, đón chào "bình thường mới" của làng thời trang Việt Nam sau gần một năm yên ắng. Aquafina - thương hiệu nước uống đóng chai hàng đầu Việt Nam - tự hào đồng hành cùng chương trình, lan tỏa thông điệp giữ vững niềm tin, thắp sáng cuộc sống bằng những tia sáng rực rỡ do chính bạn tạo nên.

Để theo dõi thêm các hoạt động về Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, độc giả truy cập fanpage Aquafina.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.