Theo ước tính, sản lượng bay nội địa tại Nội Bài sẽ tăng so với ngày thường khoảng 20%, dự kiến ngày cao nhất đạt mức 80.000 lượt khách/ngày, cao hơn cùng kỳ trước dịch Covid-19.
Trước đó, dịp 2.9.2019, sản lượng bay nội địa ngày cao nhất chỉ đạt 50.000 lượt khách. Tuy nhiên, nếu so với đợt cao điểm bùng nổ của dịp hè vừa qua thì mức sản lượng này vẫn còn thấp hơn khoảng 15%.
Lượng hành khách bay nội địa qua Nội Bài dịp 2.9 dự kiến tăng 20% |
như hà |
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết sẽ tăng cường phối hợp với Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài phân làn giao thông các khu vực luồng ra vào nhà ga, ứng dụng công nghệ thông tin để tính toán dự báo các khung giờ cao điểm trong ngày, qua đó bố trí nhân lực và phương tiện phù hợp để phục vụ hiệu quả; mở tối đa các máy soi chiếu an ninh trước khung giờ cao điểm 1 tiếng để nhanh chóng giải tỏa hành khách; phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để nắm bắt lịch bay hằng ngày.
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất lên kế hoạch chống ùn tắc dịp lễ 2.9 |
Để tránh ùn tắc do lượng khách đông, sân bay Nội Bài khuyến khích hành khách sử dụng phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ ô tô tại nhà ga hành khách Nội Bài; hạn chế người thân đưa tiễn để giảm áp lực tại nhà ga, tạo luồng đi lại thông thoáng cho hành khách.
Khách chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân; đọc kỹ các quy định của hãng hàng không về các yêu cầu vận chuyển; không mang các vật cấm theo quy định của ngành hàng không; chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế) để tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong một số khung giờ “vàng”.
Hành khách được khuyến khích làm thủ tục web check-in hoặc tự làm check-in tại các ki ốt của hãng hàng không tại nhà ga để giảm thời gian phải xếp hàng vào quầy check-in.
Khi hạ cánh, khách bay di chuyển theo hướng dẫn của nhân viên hãng hàng không và nhân viên phục vụ mặt đất để theo đúng luồng tuyến vào nhà ga, nhận đúng, nhận đủ hành lý của mình. Nếu có trục trặc về hành lý, khách phải báo ngay cho nhân viên hãng hàng không hoặc nhân viên phục vụ mặt đất gần nhất.
Bên cạnh đó, cảng tăng cường số lượng nhân viên kiểm soát an ninh hàng không tại tất cả các khu vực, đặc biệt tại các khu vực trọng yếu; đảm bảo 100% hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi, đồ vật được kiểm tra, soi chiếu an ninh trước khi đưa vào khu vực hạn chế, cách ly, lên tàu bay; tăng tần suất kiểm tra trực quan ngẫu nhiên đối với hành khách đã qua cổng từ mà không có báo động hay đối với hành lý xách tay, ký gửi qua máy soi...
Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, bảo vệ sẽ bổ sung 20% quân số so với kíp trực thông thường để trực sẵn sàng làm nhiệm vụ.
Bình luận (0)