Khách đông gấp 3 ngày thường, nhân viên cửa hàng máy tính nhịn ăn sửa xuyên trưa

0 Thanh Niên Online

Cơn mưa bất chợt vào buổi trưa ngày 1.10.2021 tại Q.10 TP.HCM dường như cũng không ngăn nổi nhu cầu sửa chữa máy tính của nhiều người sau thời gian dài giãn cách xã hội

Nhiều tháng trời ở nhà, học tập, làm việc đều chuyển sang hình thức online, máy tính là thiết bị không thể thiếu với nhiều người. Thế nhưng trải qua quá trình sử dụng liên tục, những thiết bị này không tránh khỏi tình trạng hỏng hóc.

Khách đông gấp 3 ngày thường, nhân viên cửa hàng máy tính nhịn ăn sửa xuyên trưa - ảnh 1

Dù trời mưa nhưng nhiều khách hàng vẫn tìm đến để sửa chữa laptop

Bảo Bảo

“Laptop của mình mọi khi vẫn bình thường, nhưng có lần sau một đêm, mình cắm máy thì mình bật nguồn thì nó không lên thì mình cũng có tìm mấy cơ sở trên mạng để sửa chữa thì không có chỗ nào hoạt động hết. Bị vấn đề đó chắc cũng hơn 2 tháng rồi.”, anh Trần Xuân Khanh Sơn, Huyện Bình Chánh, TP.HCM chia sẻ.

Anh Tùng, chủ một cửa hàng sửa máy tính xách tay tại Q.10 (TP.HCM), cho biết chỉ trong vài tiếng đồng hồ buổi sáng đã có hàng chục người mang thiết bị của mình đến sửa. Con số này cao hơn gấp nhiều lần so với ngày bình thường nhưng đã được anh dự đoán dự đoán từ trước.

Khách đông gấp 3 ngày thường, nhân viên cửa hàng máy tính nhịn ăn sửa xuyên trưa - ảnh 2

Số lượng laptop tại cửa hàng anh Tùng nhận sửa chữa tăng gấp 3 lần so với ngày bình thường.

Nguyễn Minh Tâm

“Hiện tại, phụ kiện vẫn chưa được đầy đủ, buộc là phải hẹn lại, hẹn lại 1 đến 2 ngày và cái thời gian chờ mà để sửa chữa máy hoặc trễ, hẹn lại phải 2 ngày. Thứ nhất, lực lượng, số lượng máy đông quá. Thứ hai, một số nhân viên ở tỉnh không lên được, máy tính với số lượng đông thì thời gian tồn lại chậm hơn.”, anh Ngô Nhật Phương Tùng – chủ tiệm sửa máy tính Q.10, TP.HCM cho biết.

Đã là giữa trưa và thời tiết cũng chẳng mấy thuận lợi nhưng điều đó có lẽ chẳng là gì so với sự bí bách của nhiều người khi không có máy tính để làm việc.

Dù có thể phải muộn bữa trưa nhưng với những nhân viên tại cửa hàng của anh Tùng, được làm việc, được phục vụ kịp thời cho khách hàng và có thêm thu nhập chính là niềm vui nhất của họ trong lúc này.

Khách đông gấp 3 ngày thường, nhân viên cửa hàng máy tính nhịn ăn sửa xuyên trưa - ảnh 3

Nhằm phòng chống dịch Covid-19, trang bị vật dụng phòng chống như xịt cồn sát khuẩn, đeo khẩu trang, trang bị tấm kính quây giữa bàn làm việc của các nhân viên.

Nguyễn Minh Tâm

“Tâm lý chung của anh em cũng muốn khách hàng có máy sử dụng sớm, nên phải tăng hết công suất làm việc. Bữa nay phải dùng trễ rồi, bởi vì khách đến đây và mình nhận máy rất là nhiều, chắc có thể giải quyết phần lớn máy cho khách trước rồi mình mới ăn trưa.”, anh Mai Hoàng Quốc Bảo – nhân viên cửa hàng máy tính Q.3, TP.HCM chia sẻ.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm