Khách hàng là chìa khóa thành công của doanh nghiệp

13/10/2023 08:00 GMT+7

"Bảo hiểm nhân thọ gặp thách thức trong thời gian qua, nhưng tôi tin đây là thời điểm để các doanh nghiệp thay đổi, nắm bắt cơ hội và bứt phá trong thời gian tới", ông Nguyễn Hồng Sơn - Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam nhận định.

Những sự việc liên quan đến kênh phân phối và hoạt động tư vấn đã ảnh hưởng đáng kể đến uy tín của ngành bảo hiểm nhân thọ (BHNT) làm sụt giảm số lượng hợp đồng khai thác mới cũng như doanh thu phí BHNT toàn thị trường. Nếu trước đây, một tư vấn viên gặp 10 người thì sẽ thành công thu hút được 1 khách hàng; nhưng hiện tại, họ phải gặp đến 20 - 30 người thì mới tìm được 1 khách hàng.

Chính vì vậy, đây là giai đoạn để các công ty BHNT nhìn lại và rà soát lại để khôi phục niềm tin của người dân, cũng như phát huy được vai trò quan trọng của BHNT đối với kinh tế - xã hội.

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam  Ảnh: P.P

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam

Ảnh: P.P

Trước khó khăn chung của ngành, Chubb Life đã có chiến lược ứng biến thế nào, thưa ông?

Ông Nguyễn Hồng Sơn: Đây là giai đoạn chúng tôi phải nắm bắt cơ hội để vượt lên, chuyển đổi từ chiến lược phát triển "thận trọng" thành "nhanh và bền". Do vậy, bài toán đặt ra cho Chubb Life là phải tìm được điểm giao thoa giữa chất lượng bền vững, phát triển nhanh và đồng bộ.

Để làm được điều này, chúng tôi rà soát lại năng lực cốt lõi tiếp tục phát huy điểm tốt, cải thiện điểm thiếu sót. Ngoài việc tiếp tục phát triển danh mục sản phẩm đa dạng, đáp ứng "trúng đích" nhu cầu của khách hàng; củng cố sức mạnh của đội ngũ kinh doanh chính trực; chúng tôi còn đang tìm kiếm các đối tác uy tín, phù hợp để mở rộng kênh phân phối, từ đó đưa BHNT đến gần người dân hơn.

Gắn bó với Chubb Life hơn 18 năm, trong đó hơn 2 năm đảm nhiệm vai trò "người thuyền trưởng", ông cho rằng đâu là yếu tố ảnh hưởng đến thành công của doanh nghiệp BHNT?

BHNT là một lĩnh vực đặc thù khi mọi dịch vụ đều xoay quanh niềm tin của khách hàng. Thế nên, thành công đối với một doanh nghiệp BHNT có sự khác biệt nhất định. Với tôi, doanh nghiệp chỉ thành công khi mọi sản phẩm - dịch vụ theo kịp nhu cầu và cuộc sống liên tục đổi mới của khách hàng. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, khách hàng cũng phải hài lòng với những lợi ích mà họ nhận được.

Phương châm của chúng tôi là luôn đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu đúng nhu cầu của họ; từ đó xây dựng sản phẩm chất lượng, chính sách hậu mãi tốt, quy trình phục vụ chuẩn chỉnh và quan trọng nhất là kiến thiết được đội ngũ nhân sự chính trực. Nhờ vậy, tỷ lệ phí tái tục của Chubb Life luôn ở nhóm cao trên thị trường.

Làm thế nào để Chubb Life tạo ra khác biệt so với các doanh nghiệp cùng ngành?

Đầu tiên, Chubb Life là công ty BHNT 100% vốn từ Hoa Kỳ đang hoạt động tại Việt Nam. Trên nền tảng tài chính vững chắc, lịch sử 231 năm trên toàn cầu của tập đoàn, kết hợp sự am hiểu bản địa của 100% đội ngũ nhân sự Việt, chúng tôi phát triển mạnh mẽ và bền vững trong 18 năm qua.

Thứ hai, chúng tôi có sự kiên định nhất quán từ lãnh đạo cấp cao đến toàn thể nhân sự, thể hiện rõ qua hai khía cạnh: Một là Chubb Life chú trọng đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng chứ không chạy đua về doanh số; hai là chúng tôi đặt sự an toàn và hiệu quả lên hàng đầu về mặt quản lý tài chính nhằm đảm bảo khả năng chi trả thường xuyên, nhanh chóng và kịp thời cho khách hàng. Điều này được thể hiện qua việc Chubb Life đặt 90% số tiền đầu tư vào các tài sản dài hạn, rủi ro thấp và thanh khoản tốt như trái phiếu Chính phủ, tiền gửi có kỳ hạn.

Cuối cùng, con người vẫn là yếu tố then chốt. Chúng tôi thiết lập quy trình tuyển dụng khắt khe và đào tạo chặt chẽ, qua đó giúp đội ngũ nâng cao năng lực chuyên môn lẫn đạo đức kinh doanh, trở thành cầu nối đáng tin cậy giữa công ty và khách hàng.

Xin cảm ơn ông!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.