Khách hàng sẽ bị từ chối dịch vụ nếu nợ cước internet

Thu Hằng
Thu Hằng
30/08/2023 18:06 GMT+7

Người dùng internet nếu vi phạm nghĩa vụ thanh toán giá cước sẽ bị chuyển dữ liệu vi phạm tới hệ thống lưu trữ và bị các doanh nghiệp viễn thông từ chối cung cấp dịch vụ.

Đây là nội dung vừa được 10 doanh nghiệp viễn thông ký kết thỏa thuận về việc từ chối dịch vụ đối với khách hàng vi phạm nghĩa vụ thanh toán cước dịch vụ truy nhập internet ADSL/FTTH.

Khách hàng sẽ bị từ chối dịch vụ nếu nợ cước internet - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp viễn thông sẽ từ chối cung cấp dịch vụ cho các khách hàng đăng ký mới dịch vụ truy nhập internet ADSL/FTTH khi đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán

ĐÀO NGỌC THẠCH

Theo nội dung ký kết, các doanh nghiệp gồm: Viettel, VNPT, MobiFone, FPT Telecom, CMC Telecom, SPT (Saigon Postel Corp), HTC-ITC, Indochina Telecom, Netnam và VTC Digicom cùng thống nhất cam kết từ chối cung cấp dịch vụ cho các khách hàng đăng ký mới dịch vụ truy nhập internet ADSL/FTTH khi đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán giá cước với một trong các bên.

Bên cạnh đó, các bên thống nhất chuyển dữ liệu khách hàng vi phạm của doanh nghiệp mình tới hệ thống lưu trữ và hỗ trợ truy vấn khách hàng vi phạm được đặt tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển mạng và dịch vụ thuộc Cục Viễn thông (Bộ TT-TT).

Hệ thống này là trung gian để lưu trữ và hỗ trợ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truy nhập internet ADSL/FTTH truy vấn khách hàng vi phạm.

Cục Viễn thông là đơn vị chủ trì tổ chức, chỉ đạo và giám sát việc thực hiện các nội dung thỏa thuận. Trong trường hợp cần thiết sẽ tổ chức đoàn công tác gồm đại diện Cục Viễn thông và các doanh nghiệp viễn thông để kiểm tra việc thực hiện thỏa thuận này.

Trong thời gian thử nghiệm từ 29.9 - 31.12, các doanh nghiệp viễn thông và Trung tâm Hỗ trợ phát triển mạng và dịch vụ tự đảm bảo các nguồn lực để triển khai thỏa thuận.

Khi hệ thống chính thức hoạt động, các doanh nghiệp viễn thông và Trung tâm Hỗ trợ phát triển mạng và dịch vụ sẽ thực hiện đàm phán, thống nhất và giao kết hợp đồng trả chi phí thiết lập, duy trì và quản lý, khai thác hệ thống theo nguyên tắc bù đắp chi phí thực tế hợp lý.

Kết thúc thời gian thử nghiệm, Cục Viễn thông chủ trì cùng các doanh nghiệp viễn thông tiến hành sơ kết, đánh giá, đề xuất, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật; hoàn thiện thỏa thuận; hoàn thiện hệ thống và các quy trình đảm bảo tính pháp lý và hiệu lực, hiệu quả cho việc triển khai chính thức...

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó cục trưởng Cục Viễn thông, cho biết: "Luật Viễn thông quy định rõ việc các doanh nghiệp được chia sẻ với nhau thông tin về thuê bao nợ cước nhằm thực hiện việc thu hộ hoặc giảm thiểu thuê bao nợ xấu. Tuy nhiên, trong bối cảnh có 40 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ADSL/FTTH tới hộ gia đình, chúng ta không thể chia sẻ song phương được mà cần có cam kết đa phương. Đây là lý do dẫn đến thỏa thuận ban đầu giữa các doanh nghiệp".

Theo ông Nhã, nội dung chính của thỏa thuận này là cung cấp cơ sở dữ liệu thuê bao nợ cước để các doanh nghiệp có thể truy vấn xem thuê bao nào đang nợ cước, đồng thời không phát triển thuê bao trên tập danh sách nợ cước đó.

Vì vậy, các doanh nghiệp cần có truyền thông tới người sử dụng và thực hiện nghiêm túc, khi phát hiện thuê bao nợ cước, kiên quyết không phát triển thuê bao trong tập khách hàng này.

Thỏa thuận này cũng đảm bảo việc người sử dụng dịch vụ viễn thông nghiêm túc thực hiện các quy định, hợp đồng đã ký kết với các nhà mạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.