Khách Nhật bị bắt ở Thái Lan vì sở hữu ‘vũ khí' mua từ Việt Nam

09/05/2018 21:40 GMT+7

Hôm nay 9.5, một khách du lịch người Nhật bị bắt ở sân bay Don Mueang, Bangkok cùng với một số băng đạn rỗng và vỏ mìn không còn thuốc nổ mà người này khai đã mua từ Việt Nam để sưu tập.

Takeru Hirano, 27 tuổi, đang làm thủ tục xuất cảnh để đi chuyến bay về Nhật thì bị chặn lại, sau khi hải quan Thái Lan phát hiện trong hành lý của hành khách này có 13 băng đạn M-16 rỗng, 8 băng đạn AK-47 rỗng, và một quả mìn rỗng, không chứa thuốc nổ.
Hirano đến Thái Lan từ hôm 25.4 từ Việt Nam và ở thành phố Pattaya, cách Bangkok hơn 100km, cho đến hôm nay. Hirano khai với cảnh sát đó là những linh kiện, phụ tùng vũ khí không gây sát thương mà anh mua từ TP.HCM. Anh thích sưu tập những mặt hàng này và muốn đêm chúng về Nhật.
Hirano là một nhà sưu tập vũ khí cổ không còn sử dụng và không còn tính sát thương. Hành khách Nhật này cho biết khi mua ở Việt Nam, anh đã hỏi hãng hàng không và được cho biết rằng anh có thể đem những thứ đó lên máy bay.
Hirano cho hay anh không biết Thái Lan cấm những loại này, cho dù chúng không còn tác dụng sát thương. Chuyên gia bom mìn Thái Lan đã được gọi đến để đánh giá những "vũ khí" phát hiện trong hành lý của du khách Nhật và họ khẳng định tất cả đều đã bị vô hiệu hóa và không có khả năng gây nguy hiểm.
Những 'vũ khí' mà du khách Nhật đêm vào Thái Lan đã bị vô hiệu quá Matichon
Tuy nhiên, Hirano đối mặt với ít nhất 3 cáo buộc, đó là đem trái phép súng vào lãnh thổ Thái Lan, mưu toan đem thiết bị nổ lên máy bay và sở hữu súng bất hợp pháp. Những tội danh này có mức án cao nhất là tù chung thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.