Khai mạc Festival Huế 2018

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
27/04/2018 22:08 GMT+7

Festival Huế 2018 vừa khai mạc tối nay 27.4, tại sân khấu Quảng trường Ngọ Môn - Kỳ Đài (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế).

Tham dự lễ khai mạc có ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn cùng đại diện một số Bộ, ngành T.Ư, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế qua các thời kỳ, hơn 1.200 nghệ sĩ trong nước và quốc tế cùng đông đảo du khách, người dân cố đô Huế...

Hát múa Rất Huế Ảnh: Đ.T

Phát biểu khai mạc Festival Huế 2018, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Cao cho biết khởi nguồn từ Liên hoan văn hóa Việt - Pháp tổ chức tại Huế năm 1992, với sự phối hợp, hỗ trợ của Chính phủ Pháp và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, cùng với sự chỉ đạo, giúp đỡ trực tiếp của Chính phủ và các Bộ, ban, ngành T.Ư, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức thành công Festival Huế lần thứ nhất vào năm 2000. Đó là một lễ hội văn hóa nghệ thuật, du lịch có quy mô quốc gia và tính quốc tế đầu tiên ở Việt Nam. Từ đó đến nay, Thừa Thiên-Huế đã liên tục tổ chức thành công 9 kỳ Festival với chất lượng ngày càng được nâng cao.

Festival Huế 2018 sẽ góp phần khẳng định một một hướng đi đúng của Thừa Thiên-Huế nhằm quyết tâm xây dựng Huế thành thành phố Festival đặc trưng, xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc của Việt Nam.

Một tiết mục đến từ nước Nga Ảnh: Đ.T
Liên khúc Chiếc áo bà ba Ảnh: Đ.T

Chương trình nghệ thuật đặc sắc có chủ đề Huế! Tỏa sáng miền di sản với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên của nhiều loại hình nghệ thuật ca, múa, nhạc trong nước và quốc tế thể hiện. Chương trình đã đưa công chúng đi từ những làn điệu nhẹ nhàng, sâu lắng mang âm sắc trong tà áo dài thướt tha Huế đến các vùng miền của đất nước rồi hòa quyện, thăng hoa cùng các tiết mục đặc sắc mang dấu ấn văn hóa đa sắc màu của các châu lục. Chương trình do NSND Nguyễn Ngọc Bình làm tổng đạo diễn.

Tiết mục của đoàn Hàn Quốc Ảnh: Đ.T

Festival Huế 2018 với chủ đề Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế 1 điểm đến 5 di sản diễn ra từ ngày 27.4 - 2.5 trên địa bàn TP.Huế và các địa phương của tỉnh Thừa Thiên-Huế, với sự tham gia của 24 đoàn nghệ thuật đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ đem đến cho khán giả hàng trăm chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang bản sắc văn hóa Việt, văn hóa Huế và tinh hoa văn hóa của các nước trên thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.