Ngày hội diễn ra từ 4 - 25.12, do Sở Du lịch - Hiệp hội Du lịch TP phối hợp tổ chức thu hút gần 120 đơn vị đăng ký tham gia, trong đó có gần 40 tỉnh, thành và 80 doanh nghiệp (DN) du lịch, khách sạn, điểm tham quan/vui chơi/giải trí… với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn. Đây là năm đầu tiên chương trình được tổ chức trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh như: website Ngày hội du lịch TP.HCM (https://ngayhoidulich.visithcmc.vn), website quảng bá Du lịch TP.HCM (www.visithcmc.vn), sàn thương mại điện tử Shopee và Đại lý du lịch trực tuyến Traveloka.
Khai mạc Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 17 |
S.Đ.L |
Phát biểu về sự kiện, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch, nhấn mạnh Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 17 là sự kiện thể hiện quyết tâm của cơ quan quản lý nhà nước cùng cộng đồng DN nhằm khôi phục hoạt động của ngành du lịch TP nói riêng và cả nước nói chung trong điều kiện tất cả các hoạt động kinh tế - văn hóa - xã hội thích ứng linh hoạt với dịch bệnh Covid-19. Riêng đối với TP, Ngày hội du lịch nhằm hỗ trợ DN tái tổ chức hoạt động, chuẩn bị sẵn sàng mở cửa lại hoàn toàn các hoạt động du lịch vào năm 2022 theo lộ trình và đón khách quốc tế khi được sự đồng ý của Chính phủ.
Ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL, bày tỏ rất ấn tượng với sự chủ động sáng tạo thích ứng của TP. Ngay cả trong thời điểm khó khăn nhất do ảnh hưởng của dịch bệnh, TP.HCM vẫn quan tâm tìm đến các vùng xanh để tạo ra các sản phẩm, các tuyến du lịch. “Bộ VH-TT-DL kỳ vọng, sau Ngày hội du lịch lần này, TP.HCM sẽ ứng dụng tốt hơn nền tảng công nghệ, nền tảng số, số hóa ngành du lịch để giới thiệu, cung cấp, quảng bá điểm đến an toàn và tạo điều kiện thuận lợi cho các DN hoạt động trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.
Nhân sự kiện này, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh chia sẻ: Việc TP.HCM tổ chức Ngày hội du lịch lần thứ 17 bằng hình thức trực tiếp kết hợp các nền tảng trực tuyến diễn ra trong tháng 12, với sự tham gia của hơn 100 DN du lịch lớn, các điểm đến, các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch địa phương, các văn phòng đại diện, tổ chức du lịch quốc tế… hứa hẹn sẽ mang đến chuỗi các sự kiện sôi động, kích thích nhu cầu tìm hiểu, mua sắm trực tuyến các sản phẩm du lịch của du khách trên khắp mọi miền đất nước.
Bình luận (0)