Khám chữa bệnh từ xa chẩn đoán, điều trị bệnh lý nội tiết - đái tháo đường

24/08/2020 10:59 GMT+7

Trung tâm tư vấn, khám chữa bệnh từ xa của Bệnh viện Nội tiết T.Ư đã chính thức hoạt động từ ngày 20.8.

Trung tâm trực tiếp hỗ trợ các đơn vị y tế điều trị bệnh lý về nội tiết - đái tháo đường và rối loạn chuyển hóa.
Là bệnh viện (BV) chuyên khoa đầu ngành của cả nước về nội tiết - đái tháo đường và rối loạn chuyển hóa, BV Nội tiết T.Ư (Hà Nội) hiện đang hỗ trợ chuyên môn cho các BV/trung tâm y tế của thành phố trên cả nước về chuyên khoa này.
Trước diễn biến diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, BV Nội tiết T.Ư là một trong những cơ sở y tế tham gia hoạt động triển khai hỗ trợ tư vấn cho các BV tuyến dưới thông qua hệ thống khám chữa bệnh (KCB) từ xa.
PGS-TS Trần Ngọc Lương, Giám đốc BV Nội tiết T.Ư, cho biết: ‘‘KCB từ xa đảm bảo giãn cách xã hội trong phòng chống dịch và hướng đến mục tiêu mọi người dân đều được quản lý, tư vấn, khám bệnh, chữa bệnh, hỗ trợ chuyên môn của các bác sĩ từ tuyến xã đến tuyến T.Ư; người dân được sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng cao của tuyến trên ngay tại cơ sở y tế tuyến dưới’’.
VN đang tăng nhanh số người mắc đái tháo đường (ĐTĐ) thể 2, người mắc hội chứng rối loạn chuyển hóa như: thừa cân, béo phì. Nhiều ca mắc ĐTĐ bị biến chứng do không được kiểm soát đường huyết, người mắc ĐTĐ không được chẩn đoán sớm. Ngoài ra, xu hướng gia tăng các BN bị bướu cổ, ung thư tuyến giáp, trong khi số các bác sĩ chuyên khoa về nội tiết - chuyển hóa còn chưa đáp ứng nhu cầu điều trị.
Với hệ thống KCB từ xa, các cơ sở y tế được hỗ trợ chuyên môn thường kỳ và đột xuất từ các BV tuyến T.Ư dựa trên nền tảng công nghệ thông tin, góp phần phòng chống dịch bệnh, giảm chi phí và thời gian cho người bệnh; tăng cường năng lực chuyên môn tuyến dưới, nâng cao chất lượng KCB cho người dân; góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa trong hoạt động y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.