Khám phá chân dung các kỷ lục gia thế giới mới và châu Á của Việt Nam

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
04/07/2019 12:12 GMT+7

Liên minh Kỷ lục thế giới và Hiệp hội Kỷ lục thế giới vừa chính thức xác lập thêm 5 kỷ lục thế giới mới và 2 kỷ lục châu Á cho các cá nhân và hai đơn vị sở hữu kỷ lục tại Việt Nam.

Đầu tiên là đội nhạc kèn Võ Thành Trang được thành lập từ năm 2001. Từ đó đến nay, đội nhạc kèn thiếu nhi gồm hơn 100 thành viên chính và 100 thành viên dự bị (từ 12-17 tuổi), đã tham gia công diễn trên 3.000 lần, có thể biểu diễn tới 150 bài kèn đủ các thể loại. Thành công này đã tạo cho các khán giả thực sự bị hấp dẫn bởi sự độc đáo đến từ những nghệ sĩ tuổi măng non.

Đội nhạc kèn Võ Thành Trang

Từng công diễn trên 3.000 lần, có thể biểu diễn tới 150 bài kèn đủ các thể loại

Với những thông số đặc biệt về số lần tham gia công diễn của một đội kèn thiếu nhi trên 100 em nên Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã lập hồ sơ đề cử đến Hội đồng Liên minh Kỷ lục Thế giới. Sau một thời gian thẩm định hồ sơ và trực tiếp theo dõi phần biểu diễn của đội nhạc kèn thiếu nhi Võ Thành Trang, Hội đồng Liên minh Kỷ lục thế giới đã chính thức xác lập kỷ lục thế giới “Đội nhạc kèn thiếu nhi có số lần công diễn nhiều nhất thế giới” đối với đội nhạc kèn Võ Thành Trang.
Nghệ sĩ sáng tạo và biểu diễn nhiều loại nhạc cụ tự chế độc đáo nhất thế giới cũng vừa được công nhận là kỷ lục gia Mai Đình Tới.

Các tiết mục của nghệ sĩ Mai Đình Tới được xác lập kỷ lục

Quang cảnh tại lễ trao kỷ lục cho quái kiệt Mai Đình Tới

Mai Đình Tới là một nghệ sĩ tài hoa có biệt danh "phù thủy nhạc cụ" trong cộng đồng kỷ lục gia, với vóc dáng nhỏ bé nhưng ở anh lại tỏa ra một nguồn năng lượng rất lớn. Có thể thấy, từ những chiếc ống nhựa, chai lọ hay bóng đèn đến cả kệ sách, ly chén, ống pô xe máy… gần như dụng cụ, vật liệu nào vào tay anh cũng dễ dàng biến thành những loại nhạc cụ độc đáo.
Tính đến nay kỷ lục gia Mai Đình Tới đã có trong tay bộ sưu tập hơn 30 nhạc cụ tái chế, được anh mang tới các điểm lưu diễn trong và ngoài nước, và dù đi đến đâu cũng luôn gây kinh ngạc, thán phục từ khán giả đến những người hoạt động chuyên môn âm nhạc lâu năm.
Cùng niềm vui với quái kiệt Mai Đình Tới là nghệ sĩ Nguyễn Phương với danh hiệu ảo thuật gia đầu tiên trên thế giới biểu diễn ảo thuật tương tác với màn hình Led 4D tạo nhiều hiệu ứng độc đáo như mùi hương, nhiệt độ...
Nổi lên trong bộ môn ảo thuật nhờ cách trình diễn mới lạ khi áp dụng ảo thuật truyền thống và các phương tiện hiện đại là màn hình Led công nghệ 3D, 4D, ảo thuật gia Nguyễn Phương đã chính thức chinh phục hội đồng và khán giả để trở thành kỷ lục gia của Việt Nam trong đêm hội ngộ kỷ lục gia lần thứ 33 - năm 2017 tại TP.HCM với màn biểu diễn tương tác với màn hình Led 3D mới lạ, độc đáo. Một tháng sau, tại chung kết cuộc thi Gương mặt truyền hình 2017 ngày 10.6.2017, anh tiếp tục xác lập kỷ lục mới của Việt Nam với tiết mục ảo thuật tương tác với màn hình Led theo công nghệ 4D tạo nên nhiều hiệu ứng đặc biệt về mùi hương của hoa, độ nóng của không khí... Và cũng chính từ đây, hồ sơ kỷ lục thế giới đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam thiết lập và đề cử đến Liên minh Kỷ lục thế giới.

Tiết mục được xác lập kỷ lục của Nguyễn Phương

Là kỷ lục gia Việt Nam, Đông Dương, châu Á và gần đây nhất là kỷ lục thế giới với những màn biểu diễn kungfu tuyệt đỉnh trong tiết mục kungfu liên hoàn, kỷ lục gia Quang Hiển đã khiến người chứng kiến trầm trồ trước khả năng tập luyện của dị nhân "mình đồng da sắt" này.
Tại hội ngộ Kỷ lục gia lần thứ 38 năm 2019 tại Long An mới đây, với tiết mục này kỷ lục gia Quang Hiển tiếp tục được Hiệp hội Kỷ lục thế giới (WRA) xác lập kỷ lục thế giới là người biểu diễn 24 tiết mục kungfu liên hoàn trong thời gian ngắn nhất. Đặc biệt, lần này kỷ lục gia Quang Hiển còn kết hợp biểu diễn trên nền nhạc DJ do chính ông thực hiện và thay vì móc mắt xách 2 trái banh inox như trước, kỷ lục gia móc chính chiếc máy dùng để chơi DJ.
Khu phức hợp giải trí Khang Thông (HappyLand) ở Long An được xác lập kỷ lục với tấm thiệp bằng chất liệu kính cường lực (kích thước dài 8m x cao 3m) để lưu giữ những lời chúc tốt đẹp nhất cho tình yêu và hạnh phúc gia đình đến từ các cặp đôi tham dự chương trình. Các cặp đôi đến với chương trình không giới hạn độ tuổi, vùng miền đã cùng nhau viết nên những mong ước, lời chúc tốt đẹp đến gia đình, tình yêu và hạnh phúc trên các sticker hình trái tim để móc lên tấm thiệp kính. Tấm thiệp cũng lưu giữ những lời chúc, những câu danh ngôn bất hủ về tình yêu, hạnh phúc được khắc laser trên kính cường lực.
Đại diện đơn vị cho biết, việc thực hiện kỷ lục này là dịp để mọi người có thể chia sẻ, bộc lộ tình yêu, sự quan tâm của mình cho gia đình, những điều mà có lẽ ngày thường ít ai nói ra. Việc sử dụng chất liệu kính cường lực sẽ giúp tấm thiệp được lưu giữ lâu dài, trở thành một biểu tượng cho tình yêu, hạnh phúc.

Móc mắt xách 2 trái banh inox của kỷ lục gia Quang Hiển

Đoàn nghệ thuật lân sư rồng Tú Anh Đường sở hữu nhiều kỷ lục

Từ năm 2014 đến nay, đoàn nghệ thuật lân sư rồng Tú Anh Đường đã ra mắt nhiều tiết mục, tham gia thi đấu và đạt nhiều huy chương vàng tại các giải Lân sư rồng trong nước và quốc tế với các tiết mục như Múa lân trên cột cao 7m, Múa sư tử nữ, Tứ lân nam nữ múa lân nhảy bục, Tứ lân nam nữ múa lân thả liễng trên mai hoa thung… Đây cũng là một trong những đoàn nghệ thuật lân sư rồng sở hữu nhiều kỷ lục Việt Nam nhất với 9 kỷ lục dành cho các cá nhân và tập thể.
Đặc biệt là màn biểu diễn múa lân trên cột cao 7m của võ sư Lê Yến Quyên - Phó trưởng đoàn nghệ thuật lân sư rồng Tú Anh Đường, và tiết mục Tứ lân nam nữ múa lân thả liễng trên mai hoa thung vô cùng độc đáo đến từ các vận động viên tài năng của đoàn nghệ thuật lân sư rồng Tú Anh Đường. Hai tiết mục biểu diễn đặc biệt độc đáo này cũng đã chính thức được tổ chức kỷ lục châu Á xác lập năm 2019.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.