Khám phá cuộc sống qua phim tài liệu

29/05/2017 06:37 GMT+7

Liên hoan phim tài liệu châu Âu - VN diễn ra từ ngày 9 - 18.6 tại Hãng phim tài liệu và khoa học T.Ư VN (Hà Nội), ĐH Hoa Sen (TP.HCM).

Liên hoan giới thiệu 31 bộ phim tài liệu của VN và 10 quốc gia châu Âu, gồm: Áo, Bỉ, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Anh, Pháp, Đan Mạch, Đức, Israel và Tây Ban Nha, mang đến nhiều góc nhìn về những xã hội mà chúng ta đang sống, chất vấn những mối quan hệ giữa con người với môi trường, khám phá các vùng đất. Mỗi buổi chiếu giới thiệu một bộ phim tài liệu của VN và một của điện ảnh châu Âu với cùng chủ đề như thiên nhiên, môi trường, tình cảm gia đình, xã hội, nghệ sĩ...
Trong số những bộ phim được trình chiếu, đáng chú ý có bộ phim Israel Ai sẽ yêu tôi? (đạo diễn Tomer Heymann, Barak Heymann) được giải bình chọn của khán giả cho phim tài liệu xuất sắc tại Liên hoan phim Berlin (Đức) năm 2016, là câu chuyện về Saar - cựu lính dù đồng tính 39 tuổi nhiễm HIV sống ở London, nơi anh có thể ẩn náu khỏi cuộc sống với nhiều định kiến ở Israel. Kể từ khi biết mình nhiễm HIV, Saar luôn khao khát tình yêu của gia đình, trong khi họ phải vật lộn với nỗi sợ hãi và định kiến xã hội.
Bộ phim Anh Amy (đạo diễn Asif Kapadia) nhận 33 đề cử và 30 giải thưởng, trong đó có giải thưởng BAFTA 2016 Phim tài liệu hay nhất, giải thưởng Oscar 2016 Phim tài liệu hay nhất. Bộ phim là câu chuyện cảm động về nghệ sĩ từng 6 lần giành giải Grammy - Amy Winehouse. Với những cảnh quay chưa từng được công bố, những ca khúc chưa từng được biết đến, phim khiến người xem cảm thấy thế giới đang sống bừng sáng và đầy sức sống.
Bộ phim Hai đứa trẻ (đạo diễn Tạ Quỳnh Tư) đề cập đến câu chuyện hai đứa trẻ bị trao nhầm sau khi sinh cách đây gần 4 năm tại Bệnh viện đa khoa TX.Bình Long, tỉnh Bình Phước. Bộ phim Con đường phía trước (đạo diễn Nguyễn Quang Tuấn, Nguyễn Văn Kiểm) là câu chuyện của chị Đào Hải Ninh - người có con bị tự kỷ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.