Thực phẩm giảm tác hại của nắng

27/08/2013 03:10 GMT+7

Quả cherry: Đây là nguồn phong phú chất chống ô xy hóa melatonin. Chất melatonin bảo vệ da chống lại tia cực tím. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng chất dinh dưỡng này cũng giúp phục hồi da bị rám nắng, vì nó kích thích tăng trưởng tế bào da mới. Quả cherry cũng chứa nhiều vitamin C, cần thiết để tái tạo collagen. Đây là chất tự nhiên bảo vệ da và ngừa nếp nhăn.

Cherry
Cherry - Ảnh: Hạ Huy

Trà xanh: Các nhà khoa học phát hiện chất chống ô xy hóa epigallocatechin-3-gallate (EGCG) trong trà xanh giúp chống viêm da. EGCG trung hòa các gốc tự do, làm giảm khả năng gây tổn hại da dẫn đến viêm của các gốc tự do. Chất EGCG thậm chí còn giúp ngừa nếp nhăn và các vấn đề về da khác. Các nghiên cứu đáng tin cậy cho thấy, những phụ nữ uống trà xanh đều đặn trong 12 tuần sẽ cải thiện độ đàn hồi, độ ẩm của da.

Cá hồi
 Cá hồi - Ảnh: Shutterstock

Quả lựu: Theo các nhà khoa học thuộc Đại học Wisconsin (Mỹ), quả lựu có hàm lượng cao chất chống ô xy hóa, chống viêm ở da. Và các nhà nghiên cứu phát hiện các chất dinh dưỡng trong quả lựu có thể làm giảm khả năng bức xạ UVB gây tổn hại cho các tế bào da, kích thích ung thư.

Cá béo: A xít béo omega 3 không phải là chất chống ô xy hóa. Nhưng bổ sung thêm các loại cá béo như cá hồi sẽ giúp bảo vệ da khỏi bị viêm do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Những chất béo tốt này cũng giúp giữ cho da không bị mất nước. Ngoài ra, tất cả các loại cá còn là nguồn phong phú selen và protein, những chất giúp phục hồi làn da.

Nhất Linh