Khám xét, niêm phong tài liệu tại Công ty Imexpharm

29/12/2011 01:40 GMT+7

Hôm qua 28.12, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - C47 (Bộ Công an) đã tiến hành khám xét Công ty CP dược phẩm Imexpharm (đường 30/4, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp).

Hôm qua 28.12, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - C47 (Bộ Công an) đã tiến hành khám xét Công ty CP dược phẩm Imexpharm (đường 30/4, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp). Cơ quan chức năng niêm phong thu giữ một số tài liệu tại đây để phục vụ công tác điều tra. Trước đó, C47 đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án đối với Công ty Imexpharm về việc “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng thuốc gây nghiện”.

>> Khởi tố vụ án kinh doanh thuốc gây nghiện trái phép

Gần đây, C47 nhận được báo cáo của Thanh tra Chính phủ về việc một số đơn vị thuộc Bộ Y tế có sai phạm trong kinh doanh thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần. C47 đã cử cán bộ đi xác minh, và bước đầu xác định được một số doanh nghiệp dược phía Nam có dấu hiệu vi phạm quy định về quản lý, sử dụng thuốc gây nghiện, kinh doanh trái phép… Cho đến hôm qua C47 đã ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng thuốc gây nghiện xảy ra tại Công ty CP dược phẩm Imexpharm (Đồng Tháp) và Công ty TNHH liên doanh Stada VN (TP.HCM).

Theo thông tin trên báo chí, Công ty Imexpharm xuất bán không đúng đối tượng một lượng lớn viên thuốc Nucofed (thuốc gây nghiện dạng phối hợp với tiền chất) là không đúng quy định của Bộ Y tế; xuất khẩu sai quy định đối với thuốc Nucofed - thuốc gây nghiện dạng phối hợp với tiền chất, là thuốc phải quản lý như thuốc gây nghiện. Đối với Công ty Stada VN, xác minh của cơ quan chức năng bước đầu cho thấy, công ty này xuất khẩu không đúng quy định về 3 mặt hàng thuốc thành phẩm dạng phối hợp có hoạt chất gây nghiện, tiền chất. C47 đang tiếp tục xem xét đánh giá mức độ sai phạm của các cá nhân, công ty.

T.Tùng - N.Sơn - Thành Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.