Khán giả được xem miễn phí phim tranh giải “Cánh diều”

28/02/2013 15:05 GMT+7

(TNO) Khán giả TP.HCM sẽ có cơ hội xem miễn phí nhiều bộ phim hay đang tranh giải Cánh diều 2012 như Scandal - Bí mật thảm đỏ, Thiên mệnh anh hùng, Nhà có 5 nàng tiên…

Năm nay, lễ trao giải Cánh diều 2012 sẽ diễn ra tại Đài Truyền hình TP.HCM vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 9.3.

Cũng chính vì thế, khán giả TP.HCM sẽ có cơ hội thưởng thức lại những bộ phim điện ảnh đang tham gia tranh giải bao gồm: Đam mê (đạo diễn - NSƯT Phi Tiến Sơn), Dành cho tháng 6 (đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn), Cưới ngay kẻo lỡ (đạo diễn Charlie Nguyễn), Gia sư nữ quái (đạo diễn Lê Bảo Trung), Lấy chồng người ta (đạo diễn Lưu Huỳnh), Nhà có 5 nàng tiên (đạo diễn NSND Trần Ngọc Giàu), Thiên mệnh anh hùngScandal - Bí mật thảm đỏ (đạo diễn Victor Vũ).

Các bộ phim sẽ được chiếu hoàn toàn miễn phí tại hai địa điểm là Faflim Cinema (6 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM) và Nhà văn hóa Tân Sơn Nhất (186 Nguyễn Trỗi, Q.Tân Bình, TP.HCM) từ ngày 2.3 đến ngày 7.3.

Khán giả có nhu cầu thưởng thức các bộ phim này có thể nhận giấy mời xem phim (miễn phí) tại Văn phòng Hội Điện ảnh TP.HCM (322 Võ Văn Tần, Q.3) từ 8 giờ 30 phút đến 12 giờ các ngày từ 1.3 đến 6.3.


Phương Thanh trong phim Cát nóng - Ảnh: BTC Cánh diều 2012 cung cấp

Tuy nhiên, điều đáng nói là trong 10 phim tranh giải thì chỉ có 8 phim được chiếu cho khán giả. Hai bộ phim Cát nóng (đạo diễn - NSƯT Lê Hoàng) và Lạc lối (đạo diễn - NSƯT Phạm Nhuệ Giang) đều chưa được phát hành rộng rãi và sẽ chỉ chiếu riêng cho ban giám khảo chấm giải.

Đây cũng là vấn đề gây nhiều tranh cãi trong buổi họp báo sáng 28.2 tại TP.HCM. Riêng bộ phim Cát nóng trước đó đã ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2012 (diễn ra từ 25 - 29.11.2012) và vấp phải nhiều tranh cãi.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Ngát - Phó chủ tịch thường trực Hội Điện ảnh Việt Nam, phim tham gia tranh giải chỉ cần đáp ứng tiêu chí được cấp phép phổ biến trong và ngoài nước thì dù chưa phát hành vẫn có thể tranh giải.

“Phim Cát nóng (Hãng phim Giải phóng) đã xong từ trước khi diễn ra Liên hoan phim quốc tế Hà Nội nhưng chưa phát hành rộng rãi có thể là do hãng phim gặp vấn đề gì đó. Còn Lạc lối thì do đạo diễn Phạm Nhuệ Giang tự huy động kinh phí, vừa dựng xong và đưa lên duyệt nên thời gian hơi gấp rút. Cũng theo tôi được biết thì hai phim này mới chỉ có bản DVD nên chưa thể công chiếu rộng rãi tại rạp cho khán giả xem được”, bà Nguyễn Thị Hồng Ngát giải thích.

PGS.TS Trần Luân Kim, Trưởng ban giám khảo phim truyện điện ảnh cũng cho rằng: “Vấn đề này vẫn thường gặp ở các liên hoan phim. Giải Cánh diều do Nhà nước quy định, nhằm tổng kết lại hoạt động của Hội Điện ảnh trong năm vừa qua nên vẫn có thể chấp nhận những bộ phim đã được cấp phép nhưng chưa phát hành rộng rãi. Ban giám khảo sẽ là người thay mặt khán giả để đánh giá những bộ phim này”.

Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều ý kiến cho rằng việc phim tranh giải khi chưa được công chiếu rộng rãi là xem nhẹ vai trò của khán giả. Ban tổ chức cũng hứa sẽ rút kinh nghiệm cho… mùa giải sau.


Quyền Linh (Ủy viên Ban Thường vụ Hội điện ảnh Việt Nam) và bà Nguyễn Thị Hồng Ngát (Phó chủ tịch thường trực Hội Điện ảnh Việt Nam) trong buổi họp báo sáng 28.2 - Ảnh: Duy England

Được biết, đêm trao giải Cánh diều 2012 sẽ do diễn viên - MC Quyền Linh (Ủy viên Ban Thường vụ Hội Điện ảnh Việt Nam) đạo diễn. Quyền Linh cho biết anh sẽ cố gắng “vượt lên chính mình” để tổ chức đêm trao giải như một buổi tiệc của gia đình điện ảnh, thật ấm cúng và trang trọng.

Theo bật mí của ban tổ chức, đêm trao giải sẽ có những tiết mục ấn tượng của ca sĩ Thu Minh, Phương Thanh, Uyên Linh, Phạm Anh Khoa, nhóm ABC Kids, nhóm cascadeur Quốc Thịnh,...

Các nghệ sĩ tham gia trao giải gồm có NSND Lý Huỳnh, diễn viên - đạo diễn Nguyễn Chánh Tín, Diễm My, Giáng My, Lý Hùng, Ngô Thanh Vân, Thái Hòa, nhạc sĩ Đức Trí, nhà thiết kế Công Trí, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo...

Thiên Hương

>> Nhà có 5 nàng tiên" tranh giải "Cánh diều 2012
>> Cánh diều tuổi thơ
>> Cánh diều kiểu cũ
>> Cánh diều 2011: Phim giải trí lên ngôi
>> Sao Việt lộng lẫy trên thảm đỏ Cánh diều vàng
>> “Mùi cỏ cháy” đoạt Cánh diều vàng 2011
>> Những cánh diều trầm lặng
>> Khán giả "hâm nóng" Cánh diều vàng
>> Lễ trao giải Cánh diều vàng 2011 có gì mới?
>> Phim Thái sư Trần Thủ Độ bị loại khỏi giải Cánh diều
>> Bao giờ Cánh diều bay lên?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.