Khánh Ly hạnh phúc vì được hát ở Nhạc Viện dù ‘không biết nốt nhạc nào’

10/01/2018 17:13 GMT+7

Trở về VN và biểu diễn nhiều lần ở Sài Gòn nhưng 12.1 là đêm nhạc đầu tiên Khánh Ly được hát ở Nhạc viện TP.HCM, nơi được nữ danh ca trân trọng gọi là ‘thánh đường âm nhạc’.

5 năm kể từ ngày trở về quê nhà biểu diễn, đến nay, ca sĩ Khánh Ly cùng các đồng nghiệp, bạn bè đạ thực hiện không ít chương trình ca nhạc mang ý nghĩa từ thiện Vòng tay nhân ái, nhằm giúp đỡ phần nào những khó khăn của người nghèo, người thiếu may mắn trong cuộc sống. Và chương trình Góp lá mùa xuân tối 12.1 tại Nhạc viện TP.HCM (do Công ty Tiếng Xưa tổ chức) cũng không nằm ngoài ý nghĩa đó.
Với Khánh Ly, đêm nhạc còn mang đến cho bà niềm xúc động hơn nữa, khi lần đầu được đứng trên sân khấu của Nhạc viện TP.HCM, nơi mà bà trân trọng gọi là ‘thánh đường âm nhạc’, cũng là nơi bà luôn mong ước được một lần cất lên tiếng hát của mình... Mong ước, rồi hạnh phúc, và hồi hộp khi đêm nhạc sắp diễn ra, bởi , ‘tôi càm thấy mình quá may mắn, vì tôi đã được thỏa nguyện khi được hát ở những thánh đường âm nhạc mà mình từng ước mơ, là Nhà hát lớn Hà Nội, và nay là Nhạc viện TP.HCM. Tôi không nghĩ một người không biết nốt nhạc nào như mình có một ngày được đứng trên những sân khấu thiêng liêng ấy’, Khánh Ly chia sẻ.
Nữ danh ca mong muốn sẽ có nhiều người trẻ tiếp nối công việc của bà và đồng nghiệp: hát nhạc Trịnh và góp sức cho Vòng tay nhân ái Ảnh: Thiên Anh
Bà cho rằng, ‘Đối với một ca sĩ, Nhạc viện là nơi thiêng liêng lắm, chứ không đơn giản chỉ là ngôi trường. Điều ân hận trong suốt 73 năm làm người của tôi là tôi thiếu học, tôi không học được vì không học được, chứ không phải vì cha mẹ tôi không cho học'. Với âm nhạc, bà thổ lộ, rằng bao nhiêu năm qua vẫn nhớ câu nói của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khi đàn cho bà hát, là cứ hát tự nhiên thôi. Bởi thế nên bà cho biết, có những bài hát của Trịnh Công Sơn sau khi được in tập nhạc, nhiều người bảo rằng bà hát sai một vài nốt, bà cũng thừa nhận điều đó. ‘Mọi người đứng bắt chước tôi điều này, vì lúc đó tôi không biết mình hát sai, cũng không dám hỏi ông Sơn vì tôi sợ ông chê tôi dốt, mà ông cũng chẳng bao giờ nói với tôi phải hát như thế này thế kia mới đúng’ ...
Trong chương trình 12.1, cùng ‘góp lá’ để làm nên mùa xuân với Khánh Ly còn có những bạn bè đồng nghiệp: Paolo Tuấn, Thanh Thủy, Quang Thành, Võ Phước Hoài Phú và ca sĩ trẻ Phan Ngọc Luân. Lợi nhuận của đêm nhạc sẽ là quà tặng để Khánh Ly và những người bạn sẻ chia với em nhỏ mô côi, những nghệ sĩ neo đơn và những bệnh nhân nghèo ở các bênh viện trong những ngày sắp Tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.