Khánh thành Nhà máy Bình Điền - Tây Ninh

22/12/2015 16:23 GMT+7

Ngày 22-12-2015, tại KCN Thành Thành Công, Trảng Bàng, Tây Ninh, Công ty CP Bình Điền - MeKong đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Bình Điền - Tây Ninh.

Ngày 22-12-2015, tại KCN Thành Thành Công, Trảng Bàng, Tây Ninh, Công ty CP Bình Điền - MeKong đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Bình Điền - Tây Ninh.

Đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất VN, Công ty CP phân bón Bình Điền (đơn vị chiếm cổ phần chi phối), các doanh nghiệp đối tác, các đại lý phân bón cùng phóng viên báo chí, truyền hình đến dự, đưa tin.
Nhà máy Bình Điền - Tây Ninh đặt tại KCN Thành Thành Công thuộc huyện Trảng Bàng, Tây Ninh được xây dựng theo chủ trương, chính sách thu hút các doanh nghiệp, các nhà đầu tư của tỉnh Tây Ninh. Với vị trí địa lý thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ, đường thủy dễ dàng, nhà máy sẽ góp phần giảm chi phí vận chuyển phân bón đến với người nông dân.
Nhà máy Bình Điền Tây Ninh chuyên sản xuất phân bón Đầu Trâu và thuốc bảo vệ thực vật Đầu Trâu bởi dây chuyền sản xuất phân bón NPK sử dụng công nghệ tạo hạt bằng thùng quay hơi nước. Ưu điểm của công nghệ này là chất lượng sản phẩm hoàn toàn ổn định, không gây thất thoát nhiều đạm trong quá trình sấy, tăng độ cứng và cường lực của hạt NPK.
Khánh thành Nhà máy Bình Điền – Tây Ninh 2
Ông Phan Hùng Cường - Giám đốc Công ty CP Bình Điền – MeKong cho biết: “Sau hơn 1 năm xây dựng, Nhà máy Bình Điền – Tây Ninh đã hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào sản xuất. Nhà máy có diện tích 3,2 ha; tổng vốn đầu tư 120 tỷ đồng; trong đó giai đoạn 1 xây dựng 1,5 ha, vốn đầu tư 60 tỷ, công suất sử dụng trong giai đoạn 1 cụ thể như sau: đối với phân bón lá 2.000 tấn/ năm, thuốc bảo vệ thực vật 1.000 tấn/năm, riêng với phân bón NPK sử dụng công nghệ tạo hạt bằng thùng quay hơi nước với tổng công suất 50.000 tấn/ năm. 
Trong giai đoạn 2, nhà máy sẽ tiếp tục được hoàn thiện với các hạng mục văn phòng làm việc cho CBCNV và phân xưởng sản xuất phân hữu cơ với công suất 40.000 tấn/ năm; với việc khởi công xây dựng Nhà máy Bình Điền - Tây Ninh của công ty CP Bình Điền - MeKong có ý nghĩa hết sức quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển nền nông nghiệp của tỉnh Tây Ninh nói riêng và cả nước nói chung”
Cũng theo lãnh đạo công ty, Bình Điền – MeKong tiền thân là chi nhánh sản xuất phân bón lá cao cấp và thuốc bảo vệ thực vật được thành lập vào đầu năm 2005 thuộc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền. Đầu năm 2007, chi nhánh phát triển thành công ty với tên gọi là Công ty Bình Điền – MeKong. Công ty chính thức chuyển đổi sang mô hình cổ phần với tên gọi là Công ty cổ phần Bình Điền - MeKong từ ngày 5 tháng 5 năm 2008 theo quyết định số 157/QĐ.TC-BĐ của Công ty phân bón Bình Điền với vốn điều lệ là 30 tỷ đồng, trong đó Công ty cổ phần phân bón Bình Điền góp 51% vốn điều lệ.
Với đội ngũ cán bộ gần hơn 30 người có trình độ kỹ sư, thạc sĩ và tiến sĩ, cộng với gần 100 công nhân lành nghề, Bình Điền - MeKong đã và đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng các tiến bộ công nghệ mới nhất vào sản phẩm phân bón hữu cơ cao cấp, phân bón lá, thuốc bảo vệ thực vật và các phân khoáng đa trung vi lượng của công ty. 
Bên cạnh đó, Bình Điền – MeKong có mối quan hệ chặt chẽ với các Giáo sư, Tiến sĩ hàng đầu trong lĩnh vực phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Được sự quan tâm, hỗ trợ rất nhiều từ Hội đồng Khoa học kỹ thuật của công ty mẹ (Công ty cổ phần phân bón Bình Điền) để cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm, giúp sản phẩm ngày một hoàn thiện hơn, để người nông dân khi sử dụng các sản phẩm của Bình Điền - MeKong luôn đạt hiệu quả cao nhất.
Ngoài ra, Bình Điền – MeKong cũng có mối quan hệ hợp tác với các Viện Nghiên cứu, các Trường Đại học để từ đó ứng dụng các tiến bộ công nghệ mới nhất vào sản phẩm phân bón của công ty. Vừa qua, Công ty Cổ phần Bình Điền - MeKong đã ký kết hợp đồng sản xuất và phát triển chế phẩm sinh học Pseudomonas, Bokashi Trichoderma với Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Huế để ứng dụng vào các sản phẩm phân bón hữu cơ vi sinh Đầu Trâu HCMK 7, Đầu Trâu HCMK 8 và Đầu Trâu HCMK8 Plus - giúp ngăn ngừa bệnh chết nhanh, bệnh chết chậm, bệnh thối rễ trên cây hồ tiêu, cây ăn trái và rau màu. Các chế phẩm sinh học trên được nghiên cứu và sản xuất đầu tiên tại Việt Nam.
Đặc biệt, Công ty CP Bình Điền – MeKong được độc quyền sử dụng 02 chế phẩm sinh học này. Qua hơn 6 tháng đưa các sản phẩm Đầu Trâu HCMK 7, Đầu Trâu HCMK 8 và Đầu Trâu HCMK8 Plus vào thị trường, đến nay các sản phẩm này phát huy tác dụng rất tốt và được nông dân ưa chuộng tại các thị trường Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và các tỉnh phía Bắc. 
Hiện nay, Công ty CP Bình Điền – MeKong được với định hướng phát triển các dòng sản phẩm phân bón NPK cao cấp, phân bón hữu cơ cao cấp, phân bón lá và thuốc bảo vệ thực vật. Các sản phẩm hữu cơ sinh học, vi sinh với các chủng vi sinh có lợi cho cây trồng thuộc nhóm tiên tiến nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.