Khảo sát làm rõ nhiều hố lạ xuất hiện ở nhà dân

06/10/2015 08:30 GMT+7

Gần đây những cái hố lạ bỗng xuất hiện trong nhà khiến bà con sống gần sông Tiền thuộc ấp Hạ, xã Tân Quới (H.Thanh Bình, Đồng Tháp) lo sợ xảy ra sụt lún đất ngầm gây sạt lở.

Gần đây những cái hố lạ bỗng xuất hiện trong nhà khiến bà con sống gần sông Tiền thuộc ấp Hạ, xã Tân Quới (H.Thanh Bình, Đồng Tháp) lo sợ xảy ra sụt lún đất ngầm gây sạt lở.

Hố xuất hiện trong khuôn viên nhà anh ĐiềnHố xuất hiện trong khuôn viên nhà anh Điền
Bà Phạm Thị Bé (65 tuổi) lo lắng chỉ vào cái hố trong khu vực nhà bà và cho biết mấy ngày trước, đất nứt toạc tạo thành cái hố có đáy khá sâu. Bà Bé lấy đất lấp miệng hố lại, nhưng lấp vài ngày đất lại tuột hết xuống dưới. Bà Bé nói xóm cù lao nằm bên sông Tiền này hay xảy ra nứt đất và sạt lở nhưng đây là lần đầu có hiện tượng lạ này.
Anh Phạm Phú Điền (kế nhà bà Bé) cũng cho biết mấy ngày trước, trong khuôn viên nhà anh cũng xuất hiện cái hố có đáy khá sâu. Khi mưa lớn nước mưa chảy xuống hố, sau đó nước rút đi đường nào không rõ. Anh Điền lo ngại những cái hố “lạ” ăn thông ra sông Tiền, bởi khu vực này chỉ cách bờ sông khoảng 40 m.
Nhiều người đã thọc tay xuống hố mò thử, khẳng định miệng hố lớn nhưng mò sâu xuống thì nhỏ dần, bên dưới là lớp đất cát. Người dân thử lấy cây cắm xuống đo thì thấy có hố sâu hơn 2,5 m. Anh Điền nói, nhiều người nghi ngờ có thể nạn khai thác cát trộm đã tạo nên những “hàm ếch” dưới đáy sông hút trôi đất cát tạo ra những cái hố này.
Chiều 5.10, trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên, bà Trần Thị Phiến, Phó chủ tịch UBND H.Thanh Bình, cho biết khi nhận được báo cáo về tình trạng xuất hiện hố lạ ở các nhà dân từ UBND xã, huyện đã cho đoàn công tác chuyên môn đến khảo sát đồng thời trấn an người dân.
Theo bà Phiến, hiện chưa có kết luận chính xác; trong cuộc họp với UBND tỉnh tổ chức cùng ngày (5.10), bà Phiến đã báo cáo việc này với tỉnh và đề nghị Sở TN-MT tỉnh sớm cử cán bộ chuyên môn đến khảo sát, làm rõ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.