Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Khi các chiến dịch marketing tại Việt Nam được vinh danh trên trường quốc tế

07/12/2022 08:00 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên khi các chiến dịch marketing của ngành bảo hiểm Việt Nam lại được vinh danh ở các giải thưởng marketing quốc tế bên cạnh các nhãn hàng FMCG, điện tử, e-commerce vốn chiếm lĩnh “làng marketing” lâu nay.

Khi dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” được vinh danh với Giải Bạc tại Giải thưởng Marketing Toàn Cầu (Globes MAA 2022) và Giải Vàng tại Dragon of Asia Awards 2021 với hạng mục “Best Innovative Idea/Concept”, không chỉ FWD mà ngay cả những chuyên gia marketing nhiều kinh nghiệm đều vui mừng và tự hào khi một doanh nghiệp bảo hiểm trẻ ở Việt Nam đã vượt qua nhiều ngọn núi để thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm và được ghi nhận ở tầm quốc tế.

FWD là đại diện hiếm hoi của Việt Nam đạt giải thưởng Marketing Toàn cầu - Globes MAA

Kể chuyện sáng tạo trong ngành nhiều định kiến

Có thể nói, bảo hiểm nhân thọ là một ngành còn tồn tại rất nhiều định kiến không tốt, xuất phát từ lịch sử phát triển ngành, yếu tố văn hoá xã hội cũng như mức độ nhận thức của người dân. Một ngành còn nhiều định kiến như bảo hiểm nhân thọ đặt ra rất nhiều thách thức cho những nhà làm marketing, bởi lẽ đó, hầu hết các doanh nghiệp trong ngành đều hướng đến cách làm marketing an toàn, truyền thống.

Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2016, cùng với sự xuất hiện của tân binh Bảo hiểm FWD, bộ mặt marketing của ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đã có những thay đổi đột phá, không chỉ so với trước đây mà ngay cả với những ngành nghề vốn rất năng động khác là FMCG, điện tử, công nghệ… Các chiến dịch marketing của FWD luôn gần gũi với từng cá nhân mỗi người; thông điệp chân thật, ý nghĩa, đơn giản nhưng mang lại những cảm xúc tươi mới.

Đặc biệt, thương hiệu này FWD luôn mang đến khách hàng những thông điệp rất tích cực về bảo hiểm như “FWD Sớm bảo vệ”, “FWD Bảo hiểm dễ hiểu”, “FWD Sống đầy”… Mới đây, FWD tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong việc khai thác các thông điệp truyền thông ý nghĩa, gần gũi, đơn giản mà vẫn rất mới lạ, đặc biệt là khi lồng ghép với chất liệu thực tế từ những câu chuyện có thật khắp châu Á trong chiến dịch truyền thông “Press Play - Tiến bước sống đầy”.

Không chỉ đơn giản là các câu chuyện hay, dễ đi vào lòng người, các chuyên gia marketing cũng chỉ ra rằng những chiến dịch marketing được vinh danh ở các giải thưởng quốc tế như trên của FWD đều tạo ra được các giá trị bền vững cho cả thương hiệu và khách hàng, có khả năng khơi gợi ở người tiêu dùng những ước mơ, những khát khao tiềm ẩn về một đời sống tốt đẹp và hạnh phúc trong tương lai.

Marketing dấn thân, không ngại thay đổi

Cách làm marketing của FWD được đánh giá là “marketing dấn thân”. Không ngại thay đổi, không ngại làm mới, không ngại phá vỡ mọi quy tắc vốn đã trở thành thước đo thành công trên thị trường vốn đã có quá nhiều “tay chơi” lão luyện.

Định kiến cũ về một bảo hiểm nhân thọ phức tạp vẫn luôn là rào cản khiến nhiều người bỏ qua cơ hội được bảo vệ. Để thay đổi điều này, ngay từ khi bước chân vào thị trường Việt Nam, FWD đã “xắn tay” làm cho hành trình tham gia bảo hiểm trở nên dễ hiểu hơn, đơn giản hơn, nhanh chóng hơn để bất kỳ ai cũng có thể tham gia bảo hiểm một cách chủ động, thậm chí với chỉ vài click chuột, như mua một món hàng bình thường trên mạng.

Sau việc tiên phong tinh giản điều khoản loại trừ bảo hiểm vào năm 2016, đến năm 2020, FWD tiếp tục tiên phong tạo bước đột phá mới với dự án “FWD bảo hiểm dễ hiểu”. Rất nhiều cải tiến lớn về hình thức và nội dung được thực hiện xuyên suốt từ sản phẩm, hợp đồng, dịch vụ, bồi thường bảo hiểm… đã giúp FWD thay đổi nhận thức của nhiều người về một bảo hiểm phức tạp trở nên rõ ràng, đơn giản và dễ hiểu hơn.

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công trong câu chuyện “Bảo hiểm dễ hiểu” của FWD đó là cách doanh nghiệp này truyền thông và kết nối với khách hàng. Vẫn mang sự chỉn chu và nghiêm túc vốn có của ngành bảo hiểm nhưng cách FWD sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu và hình ảnh tươi mới, tích cực đã giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và hiểu về bảo hiểm một cách dễ dàng hơn. “Với FWD, bảo hiểm phải dễ hiểu để khách hàng biết rõ quyền lợi của mình” được đánh giá là thông điệp đi vào lòng người nhất từ trước đến nay trong ngành bảo hiểm Việt Nam.

Có thể nói, “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” hay tour kể chuyện bảo hiểm bằng âm nhạc - FWD Music Tour là những dự án đã thay đổi “diện mạo” của ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, qua đó đưa nhiều người đến với bảo hiểm hơn. Với ý tưởng đột phá cùng thông điệp truyền thông ấn tượng, Các hoạt động marketing của FWD liên tục được trao tặng nhiều giải thưởng uy tín quy mô khu vực và thế giới như: Globes Marketing Agencies Association, Giải thưởng PR Marketing - Interactive, Giải thưởng Event Marketing,...

Mới đây nhất, FWD là đại diện duy nhất ngành Tài chính đạt giải thưởng “Excellent Sustainable Business Marketing Awards” tại Kotler Awards Việt Nam 2022 bên cạnh những thương hiệu lâu đời toàn cầu như: Google, Biti’s, Coca-Cola, PNJ, Sabeco, Dunlopillo, Suntory-Pepsico và TH Group.

Top